Đến mùa giáng sinh...

Kỳ 2: Vụ hiếp dâm trong đại tiệc của Man.United

Bữa tiệc ấy thác loạn như thế nào ?

SGGP Thể Thao vừa nhắc lại trong số trước, rằng tiệc Giáng sinh của các CLB ở Premier League rất hay đi kèm với các scandal, thì nay, một scandal lớn đã lại xảy ra trong tiệc Giáng sinh của CLB M.U hôm thứ Hai.

Kỳ 2: Vụ hiếp dâm trong đại tiệc của Man.United ảnh 1

Jonny Evans làm cả đội sững sờ vì scandal.

Hậu vệ Jonathan (hay Jonny) Evans, 19 tuổi, bị cảnh sát tạm giữ vì nghi ngờ hiếp dâm một phụ nữ 26 tuổi. Evans từng xuất hiện lần đầu tiên trong đội 1 của M.U trong trận gặp Coventry ở Cúp Liên đoàn hồi tháng 9.

Gần đây, anh được ra sân trong trận thắng Dynamo Kiev 4-0 và trận hòa AS Roma 1-1 ở Champions League. Anh cũng thường xuyên khoác áo đội tuyển Bắc Ireland trong năm nay, gần nhất là trận thua Latvia 0-1 ở vòng loại Euro 2008. Đấy là một cầu thủ “nhanh nhẹn, đọc trận đấu tốt và kỹ thuật điêu luyện”, như HLV Alex Ferguson từng nhận xét.

Vụ cưỡng hiếp nhiều khả năng là sự thật, vì Evans đã trở lại Manchester và đến trình diện cảnh sát sau khi cấp tốc bay sang Monaco trong ngày thứ Ba. Theo một số nguồn tin thì có thể chuyến đi Monaco của Evans là để sắp xếp việc gia đình, nghĩa là anh đã thấy trước kết cục dành cho mình. Evans lập tức bị tạm giam khi trình diện cảnh sát.

Trước mắt, báo giới không tiếp cận được với thành viên nào của CLB M.U để hỏi thêm chi tiết (thông tin ban đầu chủ yếu là do cảnh sát cung cấp, dù cảnh sát không nói rõ đương sự là Evans). Về phía nạn nhân, cô ta đã được đưa đến một trung tâm chuyên xử lý các vấn đề về cưỡng hiếp để các bác sĩ khám nghiệm sau lời cáo buộc, rồi về nhà. Giống như Evans, cảnh sát sẽ tiếp tục phỏng vấn nạn nhân và các cầu thủ khác của M.U để điều tra vụ án.

Tiệc Giáng sinh của M.U - dĩ nhiên là hoành tráng - diễn ra trong suốt 13 giờ. Trừ Cristiano Ronaldo (bận lãnh giải “Cầu thủ số 3 thế giới” ở gala bóng đá trong năm của FIFA tại Zurich), mọi cầu thủ M.U đều có mặt, cùng với khách mời của họ (mỗi cầu thủ được đưa đến một số khách mời nhất định). Tiệc trưa được tổ chức tại Casino 235 ở trung tâm Manchester, với những hài kịch “tục tĩu” do các vũ nữ xinh đẹp trình diễn.

Ba giờ sau, tất cả kéo đến bar The Grapes của nữ nghệ sĩ Liz Dawn để hát và nhảy rock, theo nhạc của Oasis và Bon Jovi. Đoạn kết diễn ra tại khách sạn 4 sao Great John Street, nơi champagne hồng chảy tràn lan như suối. Toàn bộ các phòng (giá từ 235 đến 395 bảng) của khách sạn này đều được thuê bao. Tiệc gồm khoảng 150 người, trong đó có khoảng 100 kiều nữ tuổi từ 18-30, được mời đến từ khắp nơi.

Một nhân chứng kể: “Tuyệt vời, cô nào cũng xinh như mộng. Có cô là người mẫu nổi tiếng ở London, có cô nổi tiếng ở Newcastle. Họ quậy tưng. Các nữ nhân viên phục vụ mời champagne đối với bất cứ ai có nhu cầu, nhưng các cầu thủ thích chiến đấu bằng bia, vodka hoặc whisky nhiều hơn. Thật là một bữa tiệc vĩ đại”.

Wayne Rooney và Rio Ferdinand dường như dành hết buổi tối cho sàn nhảy, nhưng Ryan Giggs mới thực sự là ngôi sao trong đêm, khi anh dựng đứng cổ áo và diễn lại rất nhuyễn điệu bộ của Elvis Pressley giữa vòng vây của đồng đội. Chi phí ước tính của tiệc Giáng sinh này là khoảng 50.000 bảng (năm ngoái là 43.000 bảng). Tiệc do Gary Neville tổ chức, với Ferdinand giữ vai trò thủ quỹ.

Nếu chỉ có vậy, xem ra tiệc Giáng sinh của các cầu thủ M.U quá lành mạnh, đúng như mong muốn của HLV Alex Ferguson (cùng với vợ và bạn gái của các cầu thủ, ngài Alex không được mời vào tiệc này). Tuy nhiên, cảnh sát xuất hiện tại khách sạn Great John Street lúc 4g15, theo số điện thoại khẩn cấp 999. Và thông tin về vụ án hiếp dâm xuất hiện ngay sau đó. Người ta thấy cảnh sát đem ra xe 3 túi lớn sau khi lục soát khách sạn. Sau tường trình của nạn nhân, cảnh sát đã liên lạc được với Evans. Có vẻ như hậu vệ này miễn cưỡng đầu thú chỉ vì không muốn bị bắt ngay tại nhà.

Một chi tiết hy hữu: Ronaldo tình cờ vắng mặt trong tiệc Giáng sinh năm nay của M.U. Bằng không, nếu như xuất hiện thông tin “một cầu thủ trẻ M.U cưỡng hiếp” thì rất có thể người ta nghĩ ngay đến ngôi sao này. Cách đây 2 năm, Ronaldo từng liên quan đến cáo buộc cưỡng hiếp trong một khách sạn ở London và bị cảnh sát bắt giữ. Nhưng khi ấy, người ta nhanh chóng tuyên bố Ronaldo vô tội. Chuyện về Robin Van Persie trong năm ấy cũng tương tự, chỉ khác ở chỗ vụ án diễn ra tại Rotterdam.

Trước nữa, ba cầu thủ Leicester và 2 cầu thủ khác không được tiết lộ danh tánh ở Premier League đã phải hầu tòa trong năm 2004 vì tội danh cưỡng hiếp, nhưng rồi tất cả đều được tự do vì không có đủ bằng chứng. Vì những sự kiện ấy, nhiều người hy vọng Evans rồi đây cũng được trả tự do, kèm theo kết luận “vô tội”. Các ngôi sao M.U đều tỏ ra sững sờ khi thông tin về scandal hiếp dâm của Evans bùng nổ.
(còn tiếp)

TRI KỶ

Kỳ 1: Chưa ai quên chuyện Loey Barton

Kỳ 2: Vụ hiếp dâm trong đại tiệc của Man.United ảnh 2

Từ trái sang phải: Rio Ferdinand, Michael Carrick, Gary Neville, Jonathan Evans, Paul Scholes, Wes Brown và John O’Shea.

Tin cùng chuyên mục