(SGGPO).- Bằng điện thoại di động thông minh, người dân có thể chụp hình gửi đến hoặc gọi điện thoại phản ánh những bức xúc trên tất cả các lĩnh vực xảy ra trên địa bàn quận 1 qua trang thông tin điện tử: quan1.hochiminhcity.gov.vn.
Mô hình mới tương tác giữa chính quyền và người dân được ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng UBND quận 1 (ảnh) giới thiệu tại cuộc họp báo định kỳ về tình hình kinh tế xã hội của quận 1 diễn ra sáng nay 29-3.
Cụ thể, người dân có thể phản ánh tất cả các vấn đề như: trật tự lòng lề đường; ô nhiễm môi trường; kinh doanh quá giá; vi phạm trật tự xây dựng; lang thang, ăn xin;… Cần phản ánh nội dung gì, người dân sẽ vào trang thông tin điện tử chọn lĩnh vực phản ánh, tại đó sẽ thể hiện địa chỉ, số điện thoại cố định cơ quan chức năng cần phản ánh, số điện thoại di động của cán bộ phụ trách. Người dân có thể phản ánh qua kênh tiếp nhận của quận hoặc của phường (Chủ tịch phường), hoặc trực tiếp đến các phòng, ban chức năng của quận.
Nếu phản ảnh bằng tin nhắn, quận sẽ phản hồi lại kết quả giải quyết cho người dân bằng tin nhắn trên trang điện tử. Trường hợp người dân gọi đện thoại phản ánh, quận sẽ phản hồi kết quả xử lý bằng tin nhắn qua điện thoại...
“Thời gian xử lý thông tin phản ánh và trả lời kết quả cho người dân tối đa trong 1 tuần, tùy theo nội dung phản ánh” ông Lâm Ngô Hoàng Anh cam kết.
Vân Anh