Quảng Ngãi: Kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 ở trường học

Sáng ngày 10-3, ông Đặng Ngọc Dũng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cùng đại diện Sở GD-ĐT, Sở Y tế, Sở TT-TT…đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trường THPT Võ Nguyên Giáp, phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi.

Trường THPT Võ Nguyên Giáp có 39 lớp, 1.600 học sinh và 97 cán bộ viên chức giáo viên. Để chủ động phòng dịch Covid-19, nhà trường đã tổ chức tuyên truyền, triển khai các thông tin về phòng, chống dịch Covid-19 đến các phụ huynh, học sinh. Nhà trường thường xuyên làm công tác vệ sinh trường học, khử trùng tất cả các phòng, tập huấn cho các thầy cô, cán bộ nhà trường để các em trở lại trường học an toàn.

Nhà trường đã thông tin về tổ chức dạy, học, hiện tại trong thời gian phòng dịch, nhà trường chỉ tổ chức dạy học chính khóa, chưa tổ chức ôn luyện cho các em lớp 12.

Quảng Ngãi: Kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 ở trường học ảnh 1 Ông Đặng Ngọc Dũng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ( áo xanh) đến lớp học trường THPT Võ Nguyên Giáp. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Trường THPT Võ Nguyên Giáp đã hoàn thành khử trùng trường học. Hiện toàn trường có 3 khu rửa tay có xà phòng, nước rửa tay, ngoài ra tại hành lang còn bố trí các chai nước rửa tay khô.

Ông Đỗ Văn Phu - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi, nói: “Quan trọng vẫn là công tác phòng dịch, trong giờ ra chơi, các em cũng hạn chế tập trung và nên ở lớp học và thực hiện rửa tay thường xuyên. Nhà trường phải là nơi an toàn nhất để các em học tập tốt”.

Quảng Ngãi: Kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 ở trường học ảnh 2 Trao đổi với các Sở, ngành và nhà trường về công tác phòng chống dịch. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ông Đặng Ngọc Dũng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ghi nhận công tác phòng dịch của trường cũng như các trường học trên toàn tỉnh đã có nhận thức đầy đủ đúng đắn thực hiện phòng, chống dịch.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã kiểm tra công tác phòng dịch tại trường và hỏi thăm các học sinh về tâm tư, nguyện vọng khi học tập trong thời điểm này. Ông Dũng nói: “Nhà trường nên tăng cường mua thêm dung dịch khử khuẩn, nước rửa tay, xà phòng, lắp thêm hệ thống nước để các em tiện sử dụng. Đảm bảo khi các em tới trường học thì môi trường học rất an toàn”. 

Tin cùng chuyên mục