RockStorm – dấu ấn rock Việt

Từ nhiều năm qua, RockStorm - tour rock xuyên Việt do MobiFone tổ chức đã dần trở thành điểm hẹn giải trí hấp dẫn dành cho giới trẻ mê nhạc rock và cả những du khách phương xa đến Việt Nam du lịch, thích rock. Mỗi đêm diễn tại các tỉnh thành luôn thu hút tín đồ mê nhạc cảm giác mạnh.
RockStorm – dấu ấn rock Việt

Từ nhiều năm qua, RockStorm - tour rock xuyên Việt do MobiFone tổ chức đã dần trở thành điểm hẹn giải trí hấp dẫn dành cho giới trẻ mê nhạc rock và cả những du khách phương xa đến Việt Nam du lịch, thích rock. Mỗi đêm diễn tại các tỉnh thành luôn thu hút tín đồ mê nhạc cảm giác mạnh.

  • Sân chơi hấp dẫn

Đến hẹn lại lên, tour rock xuyên Việt đình đám này luôn nhận được sự tham gia nhiệt tình, hào hứng từ các ban nhạc và công chúng trẻ, trong đó có những ban nhạc được yêu mến trong làng rock Việt như Bức Tường, Ngũ Cung, UnlimiteD, MicroWave, ban nhạc trẻ 18+, KOP, Oring Chains…

Ban nhạc Ngũ Cung.

Ban nhạc Ngũ Cung.

Chỉ tính riêng năm nay, hàng ngàn tín đồ mê rock ở 5 tỉnh thành (Hải Phòng, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và Đồng Nai) những nơi RockStorm đã đến, diễn bằng tất cả cảm xúc, đã ghi lại nhiều dấu ấn đẹp khó quên, làm thỏa lòng mê say nhạc rock của giới trẻ. Trên sân khấu, các ban nhạc luôn thể hiện được sắc màu âm nhạc đặc trưng riêng biệt, sự cuồng nhiệt, tươi trẻ, năng động và sáng tạo, từ phong cách trình diễn, giao lưu khán giả đến các sáng tác rock đậm chất Việt, gần gũi với đời sống xã hội, với tâm tư, tình cảm, suy nghĩ của tuổi trẻ thời đại mới. Những sáng tác Cao nguyên đá, Chỉ là giấc mơ, Bay, Cướp vợ, Tìm lại, Tâm hồn của đá, Anh sẽ đến, Con số không, Hoa ban trắng, Sự sống, Đừng nhìn lại, Tan, Cột điện, Tạm thời là ngày hôm qua, Vô cực… đã và sẽ tiếp tục làm nức lòng khán giả mê rock từ Bắc chí Nam.

Sự sống, hoạt động và phát triển của thể loại nhạc rock vẫn luôn chất chứa sự nóng bỏng và sẵn sàng làm bùng phát bao cảm xúc thăng hoa âm nhạc của khán giả, của ban nhạc khi có những cơ hội thể hiện như ở RockStorm - ngày hội dành riêng cho rock. Dẫu rằng, từ thực tiễn, theo nhận xét của nhiều khán giả, trong một số đêm diễn vẫn còn vài giọng hát chưa hay, một số sáng tác còn non tay, trong phần trình diễn nhạc và lời chưa thật hòa hợp nhưng bù lại, nhiệt tình tuổi trẻ và không gian âm nhạc cháy bỏng cảm xúc đã lôi cuốn và hoàn toàn chiếm lĩnh tâm hồn khán giả say rock - một yếu tố để các đêm rock thành công.

  • Show rock của những tấm lòng

Chính sự chung sức chung tay thực hiện dàn dựng, biên tập của những người làm nghề chuyên nghiệp: đạo diễn Quốc Trung, chuyên gia âm thanh người Nhật Masaaki Azuma, chuyên gia thiết kế ánh sáng người Scotland Julian Hodgson, phụ trách Doãn Chí Nghĩa… đã góp phần tạo nên sức sống rất riêng của sân khấu rock và thêm khẳng định sức ảnh hưởng của thể loại nhạc hiện đại này trong đời sống văn hóa tinh thần của giới trẻ hôm nay. Khán giả trẻ cũng ý thức hơn trong quá trình cùng tham gia thưởng thức các đêm nhạc. Sự cuồng nhiệt lan tỏa rộng khắp không gian những đêm rock nhưng luôn có một điểm dừng, để không ai quá khích, chen lấn, gây rối, bạo loạn hay xả rác bừa bãi.

Thêm một điểm cộng nữa cho RockStorm khi toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé tại những điểm diễn ở các tỉnh thành đều được trao tặng cho Quỹ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học của Trung ương Đoàn và Quỹ Phẫu thuật Nụ cười ngay tại sân khấu, khi bắt đầu buổi diễn. Năm 2011, số tiền thu được từ việc bán vé hơn 1,5 tỷ đồng đã giúp nhiều trẻ nhỏ bị sứt môi, hở hàm ếch được lành lặn, hỗ trợ chi phí học tập học sinh - sinh viên nghèo hiếu học tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình. Năm nay, sau khi show rock diễn ra tại 5 tỉnh thành, ban tổ chức cũng đã trao hơn 1,3 tỷ đồng cho hai quỹ từ thiện trên - một hành động tích cực vì cộng đồng xã hội.

Đến tối nay 26-1, từ 18 giờ đến 22 giờ 30, tại Sân vận động Quân khu 7, RockStorm tiếp tục phục vụ khán giả TPHCM, sau đó, tối 31-1 là đêm rock cuối cùng sẽ diễn ra tại TP Cần Thơ, khép lại một chặng đường lưu diễn đầy ý nghĩa của RockStorm.

Ban tổ chức RockStorm 2012 vừa công bố hoạt động bình chọn cho ban nhạc và ca khúc được yêu thích nhất trên website chính thức của RockStorm: http://www.rockstorm.vn. Theo đó, các khán giả mê rock có thể truy cập trang web để bình chọn cho các ban nhạc và bài hát mà mình yêu thích nhất. Hoạt động bình chọn sẽ chính thức đóng lại vào cuối ngày 7-2. Ban tổ chức sẽ công bố ban nhạc và bài hát được bình chọn nhiều nhất vào ngày 8-2. Giải thưởng cho ban nhạc và bài hát được yêu thích nhất là chiếc điện thoại BlackBerry Curve 9320.

THÚY BÌNH

Tin cùng chuyên mục