Rợn người trước lời khai của hung thủ truy sát cả nhà em ruột

Ngay sau khi bị công an huyện Đan Phượng, TP Hà Nội bắt giữ, đối tượng Nguyễn Văn Đông (anh trai nạn nhân Nguyễn Văn Hải) đã có lời khai ban đầu về động cơ gây án. 

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Đông khai, cả đêm không ngủ được vì bức bối trong đầu nên sáng ngày 1-9 có cầm theo con dao giấu trong một chiếc áo đi sang nhà ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969). Lúc này, thấy bà Doãn Thị Việt (SN 1971)- vợ ông Hải vừa đi xe máy ra đến cổng, đối tượng Đông chém liên tiếp vào đầu khiến bà Việt gục tại chỗ.

Tiếp đó, đối tượng Đông cầm hung khí truy sát anh Nguyễn Văn Hiệp (26 tuổi, con ông Hải). Nhưng Hiệp nhanh chân chạy thoát. Lúc này, thấy cháu gái mình là chị Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi, con ông Hải) đang loay hoay tìm cách tháo chạy, Nguyễn Văn Đông cầm dao chém nhiều nhát vào người chị Bắc. Không dừng lại ở đó, Đông còn chém ông Hải tử vong tại chỗ.

Sau đó ra cổng nhìn xung quanh rồi đối tượng Đông quay lại vào nhà tìm cách sát hại con dâu ông Hải là chị Đỗ Thị Hồng Nhung (24 tuổi). Theo đó, khi chị Nhung thấy ông Đông cầm dao vào nhà, Nhung đã chạy vào khóa cửa lại nhưng đối tượng Đông đã dùng cán dao đập vỡ cửa kính để mở cửa vào trong. Thấy vậy, chị Nhung bế con gái 14 tháng tuổi bỏ chạy qua cửa bên hông nhà để ra ngoài nhưng bị vướng nên đã ngã và bị đối tượng xuống tay sát hại. 
Nguyễn Văn Đông cũng thừa nhận, mục đích của mình là chém bà Việt và anh Hiệp, nhưng khi bực tức trong người lên tới đỉnh điểm, Đông chém không chừa một ai trong nhà ông Hải. 
Đông cũng khai, biết mình gây ra án mạng, đã nghĩ tới tự tử nhưng chưa kịp thực hiện thì bị công an bắt. 
Rợn người trước lời khai của hung thủ truy sát cả nhà em ruột ảnh 1 Đối tượng Nguyễn Văn Đông tại cơ quan công an (dấu X màu đỏ). Ảnh Báo ANTĐ
Sau khi xảy ra án mạng, người dân địa phương muốn đưa các nạn nhân đi cấp cứu nhưng đối tượng quá hung hăng nên không ai dám tới gần.
Hiện tại, những nạn nhân trong gia đình ông Nguyễn Văn Hải đã tử vong gồm: ông Nguyễn Văn Hải; vợ ông Hải là bà Doãn Thị Việt; Nguyễn Thị Bắc (con gái ông Hải); và cháu nội ông Hải là cháu Nguyễn Huyền My.
Riêng chị Đỗ Thị Hồng Nhung (con dâu ông Hải), theo thông tin mới nhất từ người nhà nạn nhân, chị Nhung đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang được theo dõi tiếp tại Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện 198 - Bộ Công an.

Trước đó, vào chiều 1-9, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Đông để điều tra về tội "Giết người".

Theo thông tin từ ông Nguyễn Đình Đà, Chủ tịch UBND xã Hồng Hà, hai anh em ông Đông và ông Hải trước đó đã thỏa thuận về việc phân chia 0,5m đất giáp ranh trên phần đất cha ông để lại. Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Hiệp (con trai ông Hải) không đồng ý về sự phân chia này.

Đến tối ngày 31-8, Hiệp có qua nhà ông Đông nói chuyện, sau đó có xảy ra mâu thuẫn.

Lãnh đạo UBND xã Hồng Hà cho hay, Đông chưa có tiền án, tiền sự, cũng không chưa gây ra sự việc gì gây mất đoàn kết trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục