(SGGP).- Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM - Saigon Co.op cho biết sẽ giảm giá bán từ 20% - 35% đối với hàng trăm loại trái cây đang bày bán trên toàn hệ thống Co.opmart và Co.opXtra. Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình “Lễ hội trái cây Nam bộ 2016” do Thành ủy - UBND TPHCM và Sở Du lịch TPHCM phát động nhằm quảng bá, nâng cao giá trị nông sản Việt Nam và trái cây Nam bộ.
Chương trình kết nối giữa các đơn vị kinh doanh nông sản, giúp cho các sản phẩm trái cây đảm bảo nguồn gốc và an toàn vệ sinh thực phẩm đến tay người tiêu dùng, đồng thời góp phần khẳng định và nâng cao uy tín của mặt hàng trái cây trong nước.
Bên cạnh việc giảm giá bán, tại 84 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra sẽ diễn ra các hoạt động có dùng thử miễn phí trái cây ngay trong khu vực tự chọn; hoạt động biểu diễn và hướng dẫn pha chế các loại thức uống, món ăn đặc biệt từ trái cây do các chuyên gia pha chế thực hiện; hội thi trang trí trái cây online để người tiêu dùng cắt tỉa, trang trí trái cây và gửi hình tác phẩm qua mạng; thực hiện mô hình trái cây khổng lồ tại siêu thị. Thông qua các hoạt động này, Co.opmart còn cung cấp những thông tin tư vấn về lợi ích của trái cây và các món ngon từ trái cây, giúp người tiêu dùng hình thành thói quen sử dụng trái cây an toàn trong bữa ăn hàng ngày.
Đặc biệt là chương trình “Lá yêu thương” hỗ trợ nông dân các tỉnh miền Tây Nam bộ thông qua việc quy đổi tích lũy giá trị hóa đơn mua mặt hàng trái cây của khách hàng. Với mỗi hóa đơn thỏa điều kiện, khách hàng sẽ được nhận chiếc “Lá yêu thương” ghi tên của chính mình ủng hộ nông dân các tỉnh miền Tây Nam bộ gặp hạn hán, bị xâm nhập mặn. Những chiếc lá này sẽ được treo lên cây hoặc dán tại bảng đặt tại siêu thị để ghi nhận sự đóng góp của khách hàng.
NGUYỄN DU