Nhà tôi ở quận 9 TPHCM, hiện đang sử dụng dịch vụ truyền hình cáp của Công ty Truyền hình cáp SCTV đã hơn một năm qua. Phải công nhận, truyền hình cáp với nhiều kênh thông tin, thể thao, giải trí… đã đáp ứng được nhu cầu thông tin, giải trí của gia đình tôi. Bên cạnh những mặt tích cực của truyền hình cáp SCTV mang lại cho người sử dụng, chúng tôi cũng không khỏi bức xúc vì chất lượng kém của dịch vụ truyền hình cáp SCTV thời gian gần đây.
Ngoài sự xuất hiện của quá nhiều kênh quảng cáo chen vào thì có một số kênh khác, bị “biến mất”, rồi việc các kênh trước kia - nay lại được sắp xếp ở vị trí khác, khiến người xem không khỏi bực mình.
Chưa kể, thời gian gần đây sóng của SCTV thường chập chờn. Cụ thể, chỉ trong vòng 5 ngày gần đây, khi gia đình tôi đang xem thì các kênh “bỗng dưng mất sóng”. Hiện tượng này còn diễn ra ở một số gia đình lân cận nhà tôi cùng sử dụng dịch vụ của SCTV. Việc mất sóng đột ngột diễn ra cả buổi sáng lẫn ban đêm, là điều rất khó chấp nhận, vì chúng tôi là khách hàng có hợp đồng cung cấp dịch vụ hẳn hoi và SCTV vẫn thu tiền cước thuê bao hàng tháng.
Nhiều kênh quảng cáo thì nhà đài càng thu lợi nhiều từ những hợp đồng quảng cáo. Phải chăng do chạy theo lợi nhuận mà chất lượng dịch vụ bị giảm theo, trong khi đơn vị cung cấp dịch vụ vẫn luôn rao “không ngừng nâng cấp chất lượng”. Đây quả là điều khó hiểu. Là một khách hàng của SCTV, tôi đề nghị SCTV nên nhanh chóng khắc phục ngay hiện tượng này trong thời gian sớm nhất, đồng thời rà soát, sắp xếp lại thứ tự các kênh sao cho hợp lý để người xem dễ dàng sử dụng.
Vĩnh Phú (P.Long Thạnh Mỹ Q.9 TPHCM)