Ngày thi đấu thứ 3 SEA Games 26: Việt Nam đoạt thêm 9 huy chương vàng

Đến 20h tối 14-11 (ngày thi đấu thứ ba của SEA Games 26), Đoàn thể thao Việt Nam có thêm 9 huy chương vàng từ các môn điền kinh, thể dục dụng cụ, Vovinam, đấu kiếm, vật và bắn súng, nâng tổng số huy chương vàng lên 26 chiếc và giữ vững vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương.

(SGGPO).- Đến 20h tối 14-11 (ngày thi đấu thứ ba của SEA Games 26), Đoàn thể thao Việt Nam có thêm 9 huy chương vàng từ các môn điền kinh, thể dục dụng cụ, Vovinam, đấu kiếm, vật và bắn súng, nâng tổng số huy chương vàng lên 26 chiếc và giữ vững vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương. 

* Ở môn điền kinh, nội dung chung kết 200m nữ, Vũ Thị Hương chỉ về đích ở vị trí thứ 3 với thành tích 24 giây 06, nhận huy chương đồng. Trong khi đó, vận động viên Lê Ngọc Phượng về đích thứ nhì (24 giây 01), đoạt huy chương bạc. Huy chương vàng ở nội dung này thuộc về vận động viên của Thái Lan Laphassaporn Tawon (23 giây 65).

Vũ Thị Hương (giữa) chỉ về đích ở vị trí thứ ba nội dung chung kết 200m nữ.

Vũ Thị Hương (giữa) chỉ về đích ở vị trí thứ ba nội dung chung kết 200m nữ.

Tuy nhiên, ngay sau đó, điền kinh Việt Nam đã có thêm hai huy chương vàng ở nội dung nhảy ba bước nữ của Trần Huệ Hoa (thành tích 13,76m) và ở môn ném lao của Nguyễn Trường Giang (thành tích 69,07m). Như vậy, đội tuyển điền kinh đã có tổng cộng 6 huy chương vàng.

* Môn Vovinam, nội dung biểu diễn đòn chân đồng đội nam, các võ sĩ Nguyễn Bình Định, Huỳnh Khắc Nguyên, Nguyễn Văn Cường và Phan Ngọc Tới đã đoạt huy chương vàng.

Tiếp bước đồng đội, trong trận chung kết đối kháng hạng cân dưới 55kg nam, võ sĩ Võ Nguyên Linh đã vượt qua võ sĩ Campuchia để đoạt huy chương vàng. Tương tự, ở trận chung kết hạng cân dưới 50kg nữ, võ sĩ Trần Khánh Trang thắng võ sĩ người Campuchia khác với tỷ số 4-0 và giành chiếc huy chương vàng thứ 3 cho Vovinam trong ngày hôm nay.

Pha tấn công đẹp mắt trong môn biểu diễn 4 người đoạt HCV của Vovinam Việt Nam. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Pha tấn công đẹp mắt trong môn biểu diễn 4 người đoạt HCV của Vovinam Việt Nam. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

* Ở môn thể dục dụng cụ, vận động viên Phan Thị Hà Thanh đoạt huy chương vàng ở nội dung toàn năng nữ. Đây là chiếc huy chương vàng thứ 2 của môn thể dục dụng cụ tại SEA Games 26. Đồng đội của Hà Thanh là Đỗ Thị Ngân Thương cũng đã đoạt huy chương bạc ở nội dung này.

Thể dục dụng cụ còn giành thêm 1 HCB toàn năng nam của Phạm Phước Hưng (85,5 điểm) và 1 HCĐ của Hoàng Cường.

* Ở môn đấu kiếm, vận động viên Trần Thị Len giành chiến thắng 15-9 trước vận động viên của chủ nhà Indonesia để bước lên bục cao nhất nhận chiếc huy chương vàng. Như vậy, môn đấu kiếm cũng có được chiếc huy chương vàng thứ hai tại SEA Games 26.

* Ở môn vật, đô vật Khổng Văn Khoa đã đoạt huy chương vàng ở hạng cân dưới 74kg, sau khi giành chiến thắng trước đối thủ người Philipppines với tỷ số 2-0 trong trận chung kết. Tại các trận chung kết của hạng cân 60kg và 66kg, Tạ Ngọc Tân và Trần Văn Tường đều bị thất bại trước các đô vật của Indonesia và Philippines.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mang về chiếc huy chương Vàng thứ 18 cho Đoàn thể thao Việt Nam

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mang về chiếc huy chương Vàng thứ 18 cho Đoàn thể thao Việt Nam

* Ở nội dung súng ngắn hơi 10m nam, với thành tích 675,3 điểm, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh xuất sắc vượt qua đối thủ người Thái Lan Noppadon (674,9 điểm) để đoạt huy chương vàng. Đây là chiếc huy chương vàng thứ ba của đội tuyển bắn súng ở SEA Games 26. Cũng ở nội dung này, xạ thủ Trần Quốc Cường đoạt huy chương đồng với thành tích 671,1 điểm.

Trong buổi sáng nay, dù thi đấu rất nỗ lực song đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã để thua Thái Lan với tỷ số 0-3 ở trận chung kết nội dung đồng đội nên đành chấp nhận chiếc huy chương bạc.

Tính đến 20h tối nay, Đoàn thể thao Việt Nam đã có được 26 huy chương vàng, 29 huy chương bạc và 35 huy chương đồng, giữ vững vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương. Ngoài các huy chương vàng, Đoàn Việt Nam cũng giành thêm 11 huy chương bạc và 16 huy chương đồng trong ngày hôm nay.
 
Đứng đầu vẫn là đoàn chủ nhà Indonesia với 58 HCV, 46 HCB, 37 HCĐ; Đoàn Thái Lan (35 HCV, 27 HCB, 35 HCĐ) đứng thứ hai. Đoàn Singapore xếp thứ tư (19 HCV, 17 HCB, 29 HCĐ); đoàn Malaysia (12 HCV, 14 HCB, 22 HCĐ) xếp thứ 5; đoàn Philippines (8 HCV, 14 HCB, 22 HCĐ) xếp thứ 6. Đoàn Lào xếp thứ 7 với (2 HCV, 3 HCB, 12 HCĐ). Đoàn Campuchia cũng đã có được 1 HCV tạm đứng ở vị trí thứ 8. Đoàn Đông Timor với 1 HCĐ có được trong chiều nay tiếp tục nằm ở vị trí chót bảng.

Tr.Việt

Tin cùng chuyên mục