Siêu thị giảm giá đến 40% để kích cầu tiêu dùng

Trong 2 ngày cuối tuần, hàng loạt các siêu thị đã tổ chức nhiều hoạt động khuyến mãi kích cầu tiêu dùng, với mức giá giảm từ 5%-40% tùy mặt hàng.

(SGGP).- Trong 2 ngày cuối tuần, hàng loạt các siêu thị đã tổ chức nhiều hoạt động khuyến mãi kích cầu tiêu dùng, với mức giá giảm từ 5%-40% tùy mặt hàng.

Tại hệ thống Co.opMart, từ nay đến hết tháng 2-2011 sẽ liên tục diễn ra các chương trình khuyến mãi lớn như Tưng bừng lễ hội năm mới, Mua sắm tết – chất lượng và tiết kiệm, Tết Việt đến mọi nhà,… nhằm mang đến cho người tiêu dùng những mặt hàng có chất lượng tốt, có giá cả ổn định trước và sau mùa tết.

Tại hệ thống siêu thị Maximark cũng tổ chức các chương trình khuyến mãi, vui chơi vào dịp Noel và Tết Dương lịch như  Hòa nhịp Giáng sinh; Mừng sinh nhật Maximark 15 tuổi. Dịp này, tại mỗi trung tâm Maximark đều tổ chức các chương trình khuyến mãi riêng, với mức giảm giá 5% – 50% tất cả các mặt hàng mỹ phẩm, quần áo thời trang, khu ẩm thực, rạp chiếu phim… Đặc biệt, trong 2 ngày 22 và 23-12, khách hàng mua sắm đều được phục vụ tiệc nhẹ và tham gia các trò chơi giáng sinh tại hệ thống Maximark.

Tương tự Big C đã triển khai kế hoạch kinh doanh tết với mức giá giảm đến 50% trên gần 3.000 sản phẩm. Theo ghi nhận, sức mua tại các siêu thị trong 2 ngày cuối tuần đã bắt đầu tăng mạnh và tăng đều ở các ngành hàng. Riêng tại các chợ truyền thống, mãi lực của các ngành hàng như quần áo, giày dép, bánh mứt… cũng tăng nhẹ.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong cao điểm mua sắm cuối năm, hệ thống Co.opMart đã tăng lượng hàng bình ổn lên gấp 3 lần so với cam kết với Sở Công thương. Hiện nay, tổng lượng hàng bình ổn 30.000 tấn, trong đó có 10.000 tấn lương thực, 11.000 tấn thịt gia súc, gia cầm, 2.000 tấn thực phẩm chế biến và 7.000 tấn rau củ quả. Cùng với nhóm hàng bình ổn, Co.opMart đã tăng lượng hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết lên 150.000 tấn, gấp 30% – 40% so với năm ngoái.

Theo bà Bùi Hạnh Thu, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, hiện hàng hóa đã được tập kết đầy đủ về trung tâm phân phối, đối với những hàng không dự trữ được như rau củ quả, thực phẩm tươi sống, Co.opMart đã có kế hoạch ứng vốn cho các nhà vườn, các HTX sản xuất … sau đó được chuyển dần về hệ thống theo đơn đặt hàng.

Đối với vùng sâu vùng xa và KCN-KCX, trong thời gian Tết Tân Mão 2011, Co.opMart tổ chức hơn 300 chuyến bán hàng lưu động lưu động, tăng hơn 30% so với cùng kỳ. Hàng được lựa chọn trong những chuyến đi này chủ yếu là nhu yếu phẩm, sản xuất trong nước, có giá hợp lý, chất lượng ổn định.

Th.Hải

Tin cùng chuyên mục