(SGGP).– Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc kinh doanh vàng miếng Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), cho biết dù nhiều khách hàng đến các cửa hàng của PNJ mua vàng trong ngày 9-2 (được dân gian gọi là ngày Thần Tài) nhưng đến 20 giờ tất cả các sản phẩm vàng 1 - 2 chỉ của công ty này đã “cháy hàng”.
Tại TPHCM, trong ngày Thần Tài, công ty này đã bán ra hơn 25.000 sản phẩm, chủ yếu loại 1 - 2 chỉ với khoảng 3.500 lượng vàng, hơn gấp 10 lần so với ngày thường. Đại diện Công ty SJC cũng cho biết, trong ngày 9-2 toàn hệ thống của công ty đã bán ra khoảng 800 - 900 lượng vàng loại 1 - 2 và 5 chỉ, trong đó tại TPHCM trong buổi sáng (từ 8 giờ đến khoảng 13 giờ) công ty này đã bán hơn 200 lượng vàng.
Giới kinh doanh vàng cho biết, mặc dù giao dịch vàng cũng như doanh số trong ngày Thần Tài năm nay tăng đột biến nhưng không xảy ra sự căng thẳng nguồn cung và cũng không ảnh hưởng đến giá vàng trong nước.
Sau ngày Thần Tài, giá vàng SJC trong buổi sáng 10-2 đã chững lại quanh mốc 35,5 triệu đồng/lượng và giảm nhẹ vào cuối ngày dù giá vàng thế giới tăng nhẹ. Ghi nhận tại các cửa hàng kinh doanh vàng tại TPHCM ngày 10-2 cho thấy nhịp độ giao dịch đã trở lại bình thường, không còn tấp nập, nhộn nhịp như trong ngày Thần Tài.
HẠNH NHUNG