Số ý kiến phản ánh không hài lòng của người bệnh giảm

SGGP
Thông tin từ Sở Y tế TPHCM, nếu như số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tăng trong tháng 5-2019, thì đến tháng 6-2019, phần mềm tổng hợp và phân tích dữ liệu khảo sát không hài lòng tại các bệnh viện công lập cho thấy đã có hiện tượng giảm trở lại.

Cụ thể, trong tháng 6 đã có 2.914 lượt phản ánh không hài lòng của người bệnh khi đến khám bệnh tại các bệnh viện công lập, giảm 7% so với tháng 5-2019 (3.128 lượt) và giảm 31% so với cùng kỳ trong năm 2018 (4.205 lượt).

Các nội dung phản ánh không hài lòng có chiều hướng giảm mạnh đáng ghi nhận là khâu mua thuốc, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế (giảm 43%), cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ (giảm 39%), khâu làm thủ tục đăng ký khám bảo hiểm y tế (giảm 33%), thông tin, hướng dẫn cho người bệnh và chăm sóc người bệnh của điều dưỡng (giảm 36%), nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của bệnh viện (giảm 28%).

THÀNH AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Rút ngắn quy trình cấp phát thuốc

Rút ngắn quy trình cấp phát thuốc

Theo số liệu khảo sát của Sở Y tế TPHCM, tỷ lệ người bệnh không hài lòng ở khâu cấp phát thuốc tại các bệnh viện (BV) công luôn chiếm hàng đầu; số lượt gọi đường dây nóng bức xúc vì dành phần lớn thời gian chờ cấp phát thuốc cũng rất phổ biến. 

Sức khỏe cộng đồng

Cập nhật kiến thức chuyên ngành da liễu

Bệnh viện Da liễu TPHCM vừa tổ chức Hội nghị khoa học Da liễu miền Nam năm 2019 với chủ đề:  “Kết nối chuyên ngành da liễu truyền thống và hiện đại”. Hội nghị thu hút hàng chục báo cáo của các bác sĩ chuyên ngành da liễu đến từ trong nước và quốc tế.

Tư vấn dinh dưỡng

Thuốc