Cụ thể, trong tháng 6 đã có 2.914 lượt phản ánh không hài lòng của người bệnh khi đến khám bệnh tại các bệnh viện công lập, giảm 7% so với tháng 5-2019 (3.128 lượt) và giảm 31% so với cùng kỳ trong năm 2018 (4.205 lượt).
Các nội dung phản ánh không hài lòng có chiều hướng giảm mạnh đáng ghi nhận là khâu mua thuốc, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế (giảm 43%), cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ (giảm 39%), khâu làm thủ tục đăng ký khám bảo hiểm y tế (giảm 33%), thông tin, hướng dẫn cho người bệnh và chăm sóc người bệnh của điều dưỡng (giảm 36%), nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của bệnh viện (giảm 28%).