Từ phản ánh của Báo SGGP

Sở Y tế TPHCM kiểm nghiệm sữa Cô Gái Hà Lan

  • Đại diện Dutch Lady Việt Nam xin lỗi khách hàng

Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Trường Giang trả lời phỏng vấn Báo SGGP.

Sau hàng loạt bài phản ánh của Báo SGGP đề cập đến chất lượng sữa Cô Gái Hà Lan gặp tình trạng hôi, liên tục bị người tiêu dùng khiếu nại, vừa qua, Sở Y tế TPHCM đã triệu tập cuộc họp có các bên liên quan để giải quyết vấn đề mà Báo SGGP nêu.

Trao đổi với CLB Chống hàng giả và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Báo SGGP, bác sĩ Lê Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM khẳng định, những thông tin mà Báo SGGP nêu rất rõ ràng và có giá trị cho cơ quan y tế tiến hành tìm hiểu kỹ hơn nhằm bảo vệ sức khỏe người dân.

Cụ thể, mặc dù cơ quan quản lý nhà nước về thực phẩm là Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) và nhà máy sản xuất sữa Cô Gái Hà Lan đóng trên địa phận tỉnh Bình Dương, song Sở Y tế TPHCM nhận thấy trách nhiệm phải quản lý thực phẩm lưu thông trên địa bàn mình quản lý.

Theo đó, đối với trường hợp cụ thể của người dân khiếu nại, Thanh tra Sở Y tế yêu cầu đại diện nhà sản xuất giải trình kỹ càng nguyên nhân. Ngoài ra, trong thời gian sớm nhất, Công ty TNHH Thực phẩm và Nước giải khát Dutch Lady Việt Nam - đơn vị sản xuất sữa Cô Gái Hà Lan phải cung cấp cho Thanh tra Sở Y tế một số sản phẩm cùng lô hàng gặp tình trạng kém chất lượng đang lưu tại nhà máy cũng như danh sách tất cả đại lý của công ty tại TPHCM.

Công ty cũng phải sớm cung cấp toàn bộ danh sách giải quyết khiếu nại liên quan đến chất lượng sữa hộp tiệt trùng từ năm 2007 tới thời điểm hiện nay.

Được biết ngày 17-3, đại diện Dutch Lady Việt Nam đã chính thức làm việc với Sở Y tế TPHCM và người tiêu dùng Trần Thị Ngọc Thảo. Phía Dutch Lady Việt Nam đã xin lỗi người tiêu dùng về cách giải quyết khiếu nại sơ suất trong thời gian vừa qua

T. Minh - A. Trinh

Thông tin liên quan

- Dư luận yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm

- Sữa Cô Gái Hà Lan tiếp tục bị khiếu nại

Các tin, bài viết khác