(SGGP).- Trong hai ngày 2-9 và 3-9 tại nhiều siêu thị lớn như Co.opMart, Big C, Vinatex, Maximark, Citimart, khách hàng xếp hàng dài tại các quầy tính tiền và đợi để được lấy xe ra khỏi các bãi. Nhiều siêu thị không có chỗ chen chân bởi lượng khách đến mua sắm quá đông.
Tại hệ thống siêu thị Co.opMart, do đang diễn ra chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt” với tổng kinh phí đầu tư lên đến 50 tỷ đồng, với 1.500 mặt hàng thiết yếu được giảm giá đến 50%, trong đó 100% được sản xuất trong nước nên sức mua tăng khá mạnh. Theo bà Trần Thị Mai Trang, đại diện Phòng Truyền thông, doanh số và lượng khách hàng đến mua sắm tại hệ thống này trong hai ngày qua tăng gấp đôi so với bình thường. Trong đó, nhóm hàng được khách hàng chọn mua nhiều nhất là thực phẩm tươi sống, thủy hải sản và rau củ quả.
Tại các siêu thị của hệ thống Big C trong 2 ngày qua sức mua cũng khá mạnh do tại đây hiện diễn ra cùng lúc đến 6 chương trình khuyến mãi, với 1.700 mặt hàng thiết yếu được giảm giá từ 5% đến 49%, kèm nhiều quà tặng. Tuy nhiên do có sự chuẩn bị hàng khá chu đáo (tăng hơn 30% so với bình thường) nên hầu hết các siêu thị đều đầy ắp hàng hóa dù sức mua mạnh và khách hàng đến rất đông.
Trái ngược với không khí nhộn nhịp và sức mua tăng cao ở các hệ thống siêu thị, sức mua tại các chợ lẻ trong hai ngày qua không đột biến. Thậm chí do lượng khách hàng đều đổ về các trung tâm thương mại, các đại siêu thị nên tại nhiều chợ lẻ sức mua còn kém hơn so với ngày thường. Theo các tiểu thương, sở dĩ sức mua tại các chợ giảm là do lễ Quốc khánh 2-9 năm nay rơi vào ngày cuối tuần, thời gian nghỉ được kéo dài, nhiều người dân thành phố thích đi chơi kết hợp với mua sắm nên chọn siêu thị hoặc đi chơi xa dẫn đến lượng người đi chợ giảm.
M.Thi