(SGGP).- Theo Chỉ thị số 2505/CT-CHK vừa được Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) ban hành, các cảng vụ hàng không phải tăng cường kiểm tra, giám sát trực tiếp công tác chuẩn bị trước chuyến bay, phục vụ hành khách của các hãng hàng không, giám sát việc thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách đi máy bay trong trường hợp chuyến bay chậm, hủy. Bên cạnh đó, kịp thời xử lý hành chính hoặc báo cáo kiến nghị xử lý hành chính kịp thời đối với các hành vi vi phạm liên quan.
Đặc biệt, Cục HKVN yêu cầu các cảng vụ phải thống kê tình hình chậm, hủy chuyến bay trong ngày của từng hãng hàng không, chi tiết nguyên nhân chậm, hủy chuyến và báo cáo trước 16 giờ hàng ngày, kể từ ngày 13-7. Ngoài ra, các cảng vụ có trách nhiệm rà soát, bổ sung đầy đủ thông tin đường dây nóng để hành khách có thể thông báo các kiến nghị, khiếu nại liên quan tới chất lượng dịch vụ vận tải hàng không để có biện pháp giải quyết kịp thời theo quy định..
Cục HKVN cũng thành lập Tổ kiểm tra, giám sát, kiến nghị xử lý việc chuẩn bị trước chuyến bay, tình trạng chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không, việc cung ứng dịch vụ phi hàng không tại các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.
BÍCH QUYÊN