Tặng hàng trăm phần quà cho người hoàn lương ở An Giang

Ngày 2-9, Công an tỉnh An Giang tổ chức gặp mặt và tặng quà cho hàng trăm người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành trong tỉnh đến dự.
Tặng hàng trăm phần quà cho người hoàn lương ở An Giang ảnh 1 Lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh An Giang tặng quà, động viên người hoàn lương 

Tính đến cuối năm 2020, tỉnh An Giang có 6.701 người chấp hành xong án phạt tù đang quản lý tại địa bàn. Riêng đợt đặc xá năm nay có 95 người được đặc xá. Thời gian qua, công an các địa phương đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền… xây dựng các mô hình hay, cách làm hiệu quả nhằm hỗ trợ cho người hoàn lương. Qua đó đã có 2.113 người có được việc làm. Trong năm 2020, có 9 cá nhân điển hình trong công tác tái hòa nhập cộng đồng và 12 trường hợp tiến bộ, tiêu biểu.

Tặng hàng trăm phần quà cho người hoàn lương ở An Giang ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư phát biểu tại buổi lễ 
Sau khi lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của những người từng lầm lỡ, những nỗ lực của họ khi vượt qua rào cản của sự mặc cảm, tự ti để tái hòa nhập cộng đồng… ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an làm tốt hơn nữa công tác tham mưu với UBND tỉnh để chỉ đạo tăng cường quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù; gắn công tác này với các phong trào khác tại địa phương nhằm thực hiện tốt phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm, thúc đẩy phong trào thi đua đảm bảo an ninh trật tự.
Đẩy mạnh giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù, người hoàn lương; vận động doanh nghiệp hỗ trợ, tạo việc làm để họ có cuộc sống ổn định, không ai bị bỏ lại phía sau, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay.
Tặng hàng trăm phần quà cho người hoàn lương ở An Giang ảnh 3 Lãnh đạo Công an tỉnh An Giang và các ngành chức năng đến nhà để tặng quà, động viên người hoàn lương 

Dịp này, tỉnh An Giang đã trao tặng 471 phần quà cho người hoàn lương nhằm tiếp tục hỗ trợ, động viên tinh thần trong quá trình nỗ lực, cố gắng để được trở về địa phương, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

Tin cùng chuyên mục