Tăng mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 127/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 04/2021/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Cụ thể, Nghị định 127 quy định: mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực giáo dục đối với cá nhân là 75 triệu đồng (thay cho mức 50 triệu đồng theo quy định hiện hành), đối với tổ chức là 150 triệu đồng (thay cho mức 100 triệu đồng hiện hành). Đồng thời, nghị định sửa đổi quy định đối với vi phạm về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài. Theo đó, phạt tiền từ 80 triệu đồng đến 110 triệu đồng (thay cho mức 100 triệu đồng) đối với hành vi cấp chứng chỉ khi chưa có quyết định của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thực hiện liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài.

Nghị định 127 cũng bổ sung quy định: một hành vi vi phạm hành chính chỉ bị xử phạt một lần. Nhiều tổ chức hoặc cá nhân cùng thực hiện một hành vi vi phạm hành chính thì mỗi tổ chức hoặc cá nhân vi phạm đều bị xử phạt về hành vi vi phạm hành chính đó. Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục là 1 năm; nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2022. 

Tin cùng chuyên mục