Meet Magento Vietnam, sự kiện Magento lớn nhất và được mong đợi nhất 2016 đã diễn ra ngày 15-10 tại TPHCM. Có 1.000 doanh nghiệp gồm các đơn vị cung cấp giải pháp, các nhà bán lẻ, các sàn thương mại điện tử uy tín trong và ngoài nước… tham dự, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Meet Magento Vietnam 2016 mang tới cho người tham dự những câu chuyện cụ thể, những góc nhìn đa chiều về thế giới thương mại điện tử. Đó là những chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo của các nhà bán lẻ trên thế giới trong việc tận dụng các dịch vụ thương mại điện tử trên Web/Mobile/Mạng xã hội… hay những lý giải chính xác về việc các nhà bán lẻ trên thế giới đã sáng tạo như thế nào khi tận dụng chính các dịch vụ mà họ cung cấp để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh thông qua những phần diễn thuyết của các đại diện đến từ Amazon Web Service, Facebook, YouTube, Quarticon, Emarsys, Dotmailer…
Năm nay Meet Magento Vietnam còn tập trung thảo luận về kinh nghiệm và giải pháp xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến, từ những câu chuyện thành công trong nước và khu vực. Trong đó, chú trọng vào hai mảng chính là công nghệ và kinh doanh. Giới thương mại điện tử cũng được cung cấp một loạt các chủ đề dành riêng cho mình như: Làm thế nào để các mô hình startup về thương mại điện tử hoạt động hiệu quả và vẫn có thể cạnh tranh với những người “khổng lồ”, xu hướng công nghệ tiềm năng, cơ hội đầu tư, và Magento 2 – một nền tảng đột phá được ra mắt vào cuối năm 2015 sau rất nhiều năm chờ đợi.
Ông Nguyễn Thái Sơn - Đồng sáng lập Công ty SmartOSC - đơn vị tổ chức Hội thảo quốc tế Meet Magento Vietnam 2016 chia sẻ : “Meet Magento Vietnam 2016 sẽ một lần nữa tạo ra sân chơi trên diện rộng cho cộng đồng thương mại điện tử nói chung và những người yêu thích hệ sinh thái Magento nói riêng, nhằm tiếp cận với những nền tảng công nghệ mới, tạo ra các cơ hội kết nối để hợp tác phát triển cùng có lợi”.
Tại Meet Magento Vietnam 2016, người tham dự được chia sẻ tâm huyết của các diễn giả là kỹ sư phần mềm cao cấp, các chuyên gia kinh tế và rất nhiều lãnh đạo các thương hiệu bán lẻ… về những vấn đề thuộc hệ sinh thái Thương mại điện tử, bao gồm: Công nghệ (mobile, hosting, platform, web development, apps development...); Xu hướng (omni-channel retail, Internet of Things, mobile commerce, digitalization...); Giải pháp (branding, marketing, sales, payment, shipping...).
KIM THANH