Theo hãng tin BBC, khoảng 90 tấn nhiên liệu vẫn còn bên trong tàu và các nhà chức trách đang làm việc để loại bỏ số dầu này.
Tàu này thuộc sở hữu các công ty Nhật Bản Okiyo Maritime Corporation và Nagashiki Shipping Co Ltd, bị mắc cạn vào ngày 25-7 khi đang trên đường từ Trung Quốc đến Brazil và bắt đầu rò rỉ dầu cách đây 5 ngày. Ngày 14-8, Chính phủ Mauritius cho biết đang thỏa thuận với chủ tàu và công ty bảo hiểm để nhận khoản bồi thường, đồng thời kêu gọi các cá nhân và tổ chức đưa ra các con số, mức độ thiệt hại về sự cố tràn dầu này.
Trong video được đăng tải bởi truyền thông địa phương, nước xung quanh chỗ bị gãy trở nên đục ngầu, làm dấy lên lo sợ về số dầu còn lại bị rò rỉ. Các quan chức nước này cho biết đã cử lực lượng bảo vệ bờ biển đến khu vực và chuẩn bị di dời con tàu với sự tư vấn của các chuyên gia hàng hải. Con tàu gãy đôi trong bối cảnh các đội cứu hộ đang chạy đua với thời gian khi tiến hành bơm hút nhiên liệu từ tàu.
Liên hiệp quốc đã cử một nhóm chuyên gia đến quốc đảo Mauritius để hỗ trợ các nỗ lực ngăn chặn sự cố tràn dầu. Nhật Bản cũng cử một nhóm 6 thành viên, bao gồm cả thành viên của lực lượng tuần duyên, đến Mauritius để hỗ trợ. Pháp đã gửi hơn 20 tấn thiết bị kỹ thuật, trong đó có 1,3km dây ngăn dầu loang, thiết bị bơm và đồ bảo hộ cùng với các cố vấn kỹ thuật từ Reunion, một hòn đảo thuộc Pháp tại Ấn Độ Dương.