Tàu SAR 412 ứng cứu kịp thời ngư dân bị xuất huyết tiêu hóa trên biển

(SGGPO).- Sáng 25-4, tàu SAR412 thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 tại Đà Nẵng (Trung tâm II) đã đưa ngư dân Phan Ngọc Quốc (sinh 1996, trú tại xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), bị sốt xuất huyết tiêu hóa trong tình trạng nguy cấp về đến Cảng Hải đoàn Biên phòng 48 (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) để cấp cứu.

Tàu cứu hộ SAR 412 đang vào đất liền

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 24-4, tàu cá BĐ 96415 TS, do ông Phan Anh Diệt (cha của anh Quốc) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng, đang hành nghề tại vùng biển có tọa độ 15,08 độ vĩ Bắc - 111,32 độ kinh Đông (cách Đà Nẵng 200 hải lý) thì anh Quốc bị ho, nôn ra máu liên tục, sốt cao, lúc tỉnh lúc mê, nghi bị sốt xuất huyết tiêu hóa, nguy hiểm đến tính mạng.  Tàu yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 đã kết nối với Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng để bác sĩ hướng dẫn sơ cấp cứu cho bệnh nhân. Theo đánh giá của bác sĩ, tình trạng nạn nhân rất nguy cấp nên tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam quyết định điều động tàu SAR412 đi cứu nạn.

Khoảng 19 giờ 25 ngày 24-4,  tàu SAR 412 rời cầu cảng ở Đà Nẵng. Cùng đi trên tàu có bác sĩ Ngô Diên Anh Tuấn, công tác tại Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng.

Đến 2 giờ 55 phút ngày 25-4 tàu SAR 412 tiếp cận tàu BĐ 96415TS, tiến hành chuyển nạn nhân sang tàu SAR 412 để bác sỹ cấp cứu. Đến 3 giờ 15 ngày 25-4 tàu SAR412 rời hiện trường, khẩn trương đưa nạn nhân về bờ.

Nạn nhân được chuyển lên xe cấp cứu để đến bệnh viện.

Ông Phan Xuân Sơn, thuyền trưởng tàu SAR412, kể: “Theo bác sĩ Anh Tuấn, anh Quốc bị xuất huyết tiêu hóa rất nguy hiểm đến tính mạng nên vào đất liền càng nhanh càng tốt. Chúng tôi tính toán, nếu về Đà Nẵng phải đi gần 200 hải lý nhưng được thuận lợi về gió, còn về Quy Nhơn thì chỉ hơn 110 hải lý. Vì vậy, chúng tôi quyết định chuyển hướng về Quy Nhơn để được vào bờ nhanh hơn 2 giờ đồng hồ so với vào Đà Nẵng. Trên đường về, chúng tôi cho tàu chạy hết công suất, khoảng 22 -23 hải lý/giờ để kịp thời cấp cứu ngư dân”.

Tùy Phong

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất