Telefilm 2018 bước vào những ngày sôi động

Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ truyền hình Việt Nam (Telefilm 2018) đã chính thức bước vào những ngày hoạt động sôi nổi, với rất nhiều đổi mới và hoạt động hấp dẫn.

Lễ khai mạc Telefilm 2018 vừa diễn ra sáng 7-6 với sự tham gia của đông đảo các đơn vị trong nước và quốc tế tham gia triển lãm lần này.

Telefilm 2018 bước vào những ngày sôi động ảnh 1 Cắt băng khai mạc Telefilm 2018
Biểu diễn văn nghệ tại lễ khai mạc Telefilm 2018

Ông Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, đơn vị chủ trì tổ chức sự kiện, nhấn mạnh trải qua 5 năm phát triển và đồng hành cùng ngành công nghiệp phim và truyền hình Việt Nam, Telefilm ngày càng khẳng định uy tín. Hoạt động này tiếp tục định hướng là sàn giao dịch hiệu quả cho các nhà sản xuất, phân phối nội dung, chương trình, bản quyền, các đơn vị cung cấp dịch vụ, thiết bị và công nghệ, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng, dịch vụ văn hóa, giải trí tại Việt nam và Châu Á.

Theo đại diện ban tổ chức, trong lần trở lại thứ 6 này, Telefilm Việt Nam quy tụ hơn 150 đơn vị tham gia trưng bày đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, với sự góp mặt của hơn 3.000 chuyên gia trong nước và quốc tế.

Sự kiện tiếp tục mở ra cơ hội phát triển cho các đơn vị truyền thông, truyền hình, điện ảnh, các nhà cung ứng dịch vụ; đồng thời gắn kết nền truyền hình Việt Nam và truyền hình quốc tế, tạo dựng sức mạnh chung thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp truyền hình nước nhà.

Telefilm 2018 bước vào những ngày sôi động ảnh 3 Các quan khách thăm quan các gian triển lãm của Telefilm 2018

Năm nay, Telefilm tiếp tục thu hút các đơn vị quen thuộc trong nước như: VTV, VOV, SCTV, VTV Cab, Sunrise, ADT, Vietcom… Một số quốc gia trong khu vực và trên thế giới cũng có gian trưng bày và triển lãm tại sự kiện có: Anh, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc... Đông đảo các nhà sản xuất, phân phối nội dung, chương trình, bản quyền, các đơn vị dịch vụ tiền kỳ, hậu kỳ, các nhà phân phối thiết bị và công nghệ sẽ có cơ hội để giao dịch, đàm phán mua bán, hợp tác...

Hoạt động song hành không thể thiếu là chuỗi các sự kiện hội thảo giới thiệu xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp phim và phát thanh truyền hình trong thời buổi cuộc cách mạng số. Đó là hai hội thảo OTT - tương lai truyền hình và Phát triển nội dung truyền hình trong bối cảnh chuyển dịch số.

Telefilm 2018 diễn ra từ ngày 7 đến 9-6 tại Trung tâm triển lãm TPHCM – SECC (quận 7, TPHCM).

Tin cùng chuyên mục