(SGGP).- Ngày 13-10, Sở Công thương TPHCM đã tổng kết việc thực hiện chương trình tháng khuyến mãi năm 2010.
Theo đánh giá của Sở Công thương, tháng khuyến mãi năm nay đã đạt được những thành công nhất định so với cùng kỳ năm 2009. Số lượng các DN tham gia đã tăng 27,73% với 608 DN; điểm bán tăng 38% với 2.200 điểm; các đơn vị đã áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi phong phú, tổng giá trị khuyến mãi trên 296 tỷ đồng, tăng 120,9% so với năm 2009. Tùy uy tín của từng DN và cách áp dụng hình thức khuyến mãi mà mức tăng từ 15% đến 50% so với cùng kỳ năm 2009.
Tuy nhiên còn một số hạn chế như các DN chưa quan tâm đúng mức đến chất lượng sản phẩm hàng hóa khuyến mãi; chưa chuẩn bị kịp và đủ hàng hóa khuyến mãi so với chương trình đăng ký, nội dung quảng cáo một số sản phẩm chưa đúng chất lượng thực tế. Công tác thu hút khách du lịch nước ngoài đến tham quan, mua sắm trong thời gian diễn ra chương trình kích cầu du lịch năm 2010 “Việt Nam – Điểm đến của bạn” chưa đạt hiệu quả cao… Những hạn chế này cần được khắc phục để thực hiện tháng khuyến mãi trong những năm tới đạt hiệu quả cao hơn.
TH.HẢI