Thành công ở tuổi “cổ lai hy“

Ông Nguyễn Hồng Thân đã gắn bó cùng Prudential Việt Nam được hơn chục năm, hiện là trưởng nhóm kim cương và 5 năm liên tục là trưởng ban Prumaster. Ông không chỉ là tấm gương thành công vượt rào cản tuổi tác mà còn là một người dìu dắt được nhiều thế hệ trưởng nhóm kế cận xuất sắc.
Ông Nguyễn Hồng Thân
Ông Nguyễn Hồng Thân

Thành công không phân biệt tuổi tác

Vào nghề ở tuổi 50, khó ai có thể ngờ rằng ông Nguyễn Hồng Thân không chỉ vượt qua những rào cản về tuổi tác mà còn trở thành một tư vấn viên xuất sắc của Prudential. “Thế hệ tôi sống qua thời bao cấp, nên trong cách nghĩ, cách làm nhiều khi bảo thủ và trì trệ. Đó là những rào cản khiến nhiều người không thể tiếp cận với xu thế thời đại. Khi trở thành tư vấn viên bảo hiểm, làm việc cùng thế hệ trẻ trong môi trường năng động và đầy thử thách, tôi phải luôn nỗ lực tự làm “mới” mình. Tôi chiêm nghiệm rằng, tuổi tác không thể cản trở bạn chạm tới thành công mà điều quan trọng là bạn có đủ sức khỏe, đam mê và quyết tâm theo đuổi mục tiêu hay không. Nếu có đủ các yếu tổ này, thành công có thể đến với bất kì ai.” – ông Thân tâm sự.

Theo ông, nghề tư vấn bảo hiểm đòi hỏi sự dấn thân, chăm chỉ và thái độ coi trọng nghề đúng đắn. Bên cạnh đó, việc trau dồi các kỹ năng phục vụ công việc và tâm thái vững vàng vượt qua được những cảm xúc tiêu cực cũng rất quan trọng.

Nay đã ngấp nghé tuổi 70 - cái tuổi “cổ lai hy”, ông Thân vẫn có sức khỏe tốt, thoải mái lái ô tô đi làm, sử dụng máy vi tính, ipad để phục vụ công việc. “Tôi muốn nhắn nhủ những tư vấn viên trẻ tuổi, và cả những anh chị sắp bước vào ngôi nhà chung Prudential: Cơ hội nằm trong tay bạn. Prudential là môi trường làm việc tốt nhất, được học tập nhiều nhất, có nhiều bạn bè nhất, giúp đỡ được nhiều người nhất, và cũng có thể kiếm nhiều tiền một cách chính đáng”, ông Thân chia sẻ.

Phát hiện tiềm năng và hỗ trợ đồng nghiệp

Khi được hỏi điều gì ý nghĩa nhất với mình trong công việc, ông Thân cho rằng đó chính là xây dựng được một đội ngũ tư vấn viên kế cận giỏi nghề.

Một trong những đồng nghiệp mà ông Thân ấn tượng nhất là chị Nguyễn Thị Hồng. Chị là một trong những tư vấn viên được ông dìu dắt trở lại với nghề và đạt được thành công vượt bậc. Khi chị Hồng làm việc ở nhóm đầu tiên, người trưởng nhóm ở xa nên đã không kịp thời hỗ trợ chị. Vì vậy sau một năm làm việc, chị Hồng chỉ bán được 3 hợp đồng với số phí nhỏ. Đầu năm 2013, chị xin nghỉ làm. Nhận thấy chị Hồng là người có tố chất và năng lực, nên ông Thân thấy tiếc. Ông chủ động đến tìm chị và đề nghị chuyển về nhóm mình. Sau này, ông Thân bồi dưỡng chị về sản phẩm, về kỹ năng “chốt” hợp đồng cũng như hỗ trợ chị tổ chức các buổi hội thảo cá nhân.

Ông Nguyễn Hồng Thân tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quỳ Hợp, Nghệ An.

“Chị Hồng rất nhanh nhạy. Những ngày đầu trở lại với nghề còn chưa tự tin, tôi thường đi gặp khách hàng cùng chị, nhưng hầu như tôi không hỗ trợ thêm gì nhiều bởi chị thể hiện khá tốt, tôi chỉ quan sát và góp ý thêm một vài điểm giúp chị làm tốt hơn mà thôi” – ông Thân nhớ lại.

Đến nay chị Hồng đã là tư vấn viên kim cương. Không chỉ làm tốt công việc của mình, chị còn thuyết phục chồng theo nghề và anh cũng trở thành trưởng nhóm kim cương xuất sắc của Prudential.

“Qua chuyện của chị Hồng tôi nhận thấy rằng: Công việc này không quá khó nhưng cần phải được làm đúng cách và vai trò dẫn dắt của người trưởng nhóm là vô vùng quan trọng. Đó phải là người biết phát huy tối đa năng lực, thế mạnh của mỗi tư vấn viên và có mặt kịp thời để hỗ trợ khi anh chị em cần” – ông Thân nhận định.

Chị Hồng không phải là trường hợp duy nhất, nhiều anh chị tư vấn viên khác cũng được ông Thân động viên quay trở lại và thành công với nghề. Để thuyết phục được những “nhân vật” như vậy không phải dễ. Chia sẻ bí quyết của mình, ông nói: “Thứ nhất, mình phải là người tạo được ảnh hưởng và đã có thành công nhất định. Như vậy lời nói của mình mới có trọng lượng và tính thuyết phục cao. Thứ hai, phải chỉ ra được con đường, cách làm dẫn tới thành công để mọi người mạnh dạn bước đi một lần nữa”.

Hơn chục năm gắn bó với công ty, 11 năm trong vai trò quản lí, ông Thân có vô số kỷ niệm vui buồn và những thành tích đáng nể. Nhưng ông luôn tâm niệm, thành công của mình gắn bó với thành công của cả tập thể và niềm tự hào lớn nhất đối với ông là xây dựng được một đội ngũ trưởng nhóm có tầm và có tâm.

Tin cùng chuyên mục