Mỗi thí sinh tham gia bằng việc gửi 3 mẫu thiết kế lấy ý tưởng từ môi trường và giải thích cụ thể thông điệp cũng như các chất liệu sử dụng. 20 thí sinh sẽ được chọn tham gia vào vòng 2 để thuyết trình về ý nghĩa của bộ sưu tập để chọn ra 10 thí sinh vào tiếp vòng trong. Thí sinh được Parkson tài trợ chi phí để hiện thực hóa các tác phẩm của mình và Ban Tổ chức sẽ chấm để chọn ra các bộ sưu tập xuất sắc nhất trong đêm chung kết xếp hạng vào ngày 21/5 tới. Giải nhất chung cuộc cho nhà thiết kế có ý tưởng đột phá nhất trị giá 20 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng giá trị khác.
Trước đó, tại 3 thành phố lớn TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng, Parkson cũng đã tổ chức thành công chương trình “Đạp xe vì môi trường” trong chuỗi hoạt động “Parkson Go Green 2011-Thay đổi thế giới bằng phong cách xanh”. Parkson Việt Nam đã trao tặng hơn 210 triệu đồng để duy trì vệ sinh tại 7 công viên trong năm 2011 này.
Minh Nguyễn