Thegioididong trở thành nhà bán lẻ hàng đầu ở lĩnh vực bán lẻ hàng công nghệ

Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG tại HOSE) hôm nay 2-11,công bố đã xuất sắc giành vị trí hàng đầu trong số các nhà bán lẻ công nghệ tại Việt Nam.
Thegioididong trở thành nhà bán lẻ hàng đầu ở lĩnh vực bán lẻ hàng công nghệ

Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG tại HOSE) hôm nay 2-11,công bố đã xuất sắc giành vị trí hàng đầu trong số các nhà bán lẻ công nghệ tại Việt Nam.

Năm nay, Thế Giới Di Động lần thứ 6 liên tiếp lọt vào danh sách Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Cụ thể ở vị trí 274 trong top 500, Thế Giới Di Động đã tăng 135 bậc so với năm ngoái, ở vị trí 409. Xét riêng trong top 10 các nhà bán lẻ ở thị trường Việt Nam, Thế Giới Di Động là nhà bán lẻ xếp ở vị trí thứ hai sau Saigon Coop ở lĩnh vực siêu thị (Supermarket), như vậy MWG đã trở thành nhà bán lẻ hàng đầu ở lĩnh vực bán lẻ hàng công nghệ (Hardline).

Giải thưởng được vinh danh bởi tạp chí Retail Asia dựa trên thông tin của Euromonitor, nhà nghiên cứu và phân tích thông tin thị trường hàng đầu thế giới. Euromonitor tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để cho ra bảng dữ liệu đầy đủ và có thể so sánh được. Được biết bảng xếp hạng năm nay dựa trên những số liệu từ năm 2014, năm Thế Giới Di Động có tổng cộng 319 siêu thị với doanh thu hơn 15.000 tỷ đồng. Hiện số lượng siêu thị của công ty đã tăng lên nhanh chóng với 500 cửa hàng thegioididong.com và hơn 50 cửa hàng Điện máy Xanh, đồng thời doanh thu năm dự kiến sẽ đạt hơn 23.000 tỷ đồng. Trong danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu của Việt Nam, Thế Giới Di Động cũng là nhà bán lẻ có mức tăng doanh thu cao nhất, từ 9.800 tỷ đồng lên hơn 15.000 tỷ đồng.

Ngoài việc tính toán các chỉ số doanh thu, bảng xếp hạng cũng tính toán tổng diện tích bán lẻ và doanh thu bán lẻ trên mỗi mét vuông (m²). Theo đó, ngoài tổng diện tích bán lẻ tăng lên đáng kể do tăng số lượng cửa hàng, từ mức 40.296 m² năm 2013 lên 57.442 m² năm 2014, Thế Giới Di Động cũng cho thấy mức độ kinh doanh hiệu quả qua việc tăng trưởng doanh thu trên mỗi m². Nếu như năm 2013, doanh thu trên mỗi m² của công ty là 243,8 triệu đồng thì năm 2014 là 264,5 triệu đồng.

BÁ TÂN

Tin cùng chuyên mục