(SGGP).- Tối 24-11, Hội chợ Thương mại Việt Nam – Campuchia do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức, với chủ đề “Sản phẩm Việt Nam - thêm lựa chọn - tăng niềm tin” đã khai mạc tại đại lộ số 5, trung tâm tỉnh Battambang, Vương quốc Campuchia. 120 doanh nghiệp Việt Nam (DNVN) mang hàng hóa quảng bá đến người dân 6 tỉnh vùng Tây Bắc của nước này.
Trước gian hàng Công ty cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) luôn đông nghẹt khách hàng. Bà Huỳnh Thị Thanh Nga, giám sát thị trường Campuchia của SCC cho biết sau hội chợ lần đầu tiên ở Battambang, SCC đã mở được nhiều đại lý ở vùng Tây Bắc, nhãn hiệu quen thuộc nên mỗi lần có hội chợ, nhiều người đến để được mua hàng giá gốc. Tại gian hàng bút bi Thiên Long, rất nhiều thanh niên đến mua sắm. Họ cho rằng bút của VN giá vừa rẻ, lại vừa tốt hơn so với sản phẩm cùng loại của Trung Quốc và Thái Lan.
Tại các gian hàng bày bán phân bón, thuốc trừ cỏ, trừ sâu các DNVN đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Ông Nguyễn Quốc Hùng, phụ trách tiếp thị của Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn cho biết thuốc trừ cỏ, trừ sâu chiếm thị phần ngày càng lớn tại Campuchia. Ngoài việc cung cấp thuốc, công ty còn thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn về kỹ thuật chăm sóc cây trồng cho bà con ở Campuchia.
Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng, hàng Việt Nam đã và đang tìm được vị thế của mình tại thị trường Campuchia nói chung và các tỉnh Tây Bắc Campuchia. Nói cách khác, người dân Campuchia ủng hộ hàng Việt ngày càng nhiều hơn.
Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hồng lưu ý các DN, việc tổ chức hội chợ tại Battambang nhằm tạo cơ hội cho DN tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng các tỉnh Campuchia, nhưng để trụ vững ở thị trường này và cạnh tranh được với các sản phẩm các nước khác, DNVN phải giữ chất lượng sản phẩm tốt, đa dạng mẫu mã, đồng thời nhanh chóng phát triển mạng lưới phân phối để hàng Việt Nam có mặt thường xuyên tại đây. Bằng không, sau hội chợ, người tiêu dùng cũng sẽ quên ngay hàng Việt.
T.HẢI