Vào bếp cuối tuần

Thỏ sốt mù tạt

Vật liệu (chuẩn bị cho 4 người ăn):
Thỏ sốt mù tạt

Gần đây, thịt thỏ được các bà, các cô nội trợ sử dụng khá nhiều trong các bữa tiệc gia đình nhằm thay đổi khẩu vị. Vào bếp cuối tuần này, các bạn hãy thử làm món thịt thỏ sốt mù tạt (mustard) - món ăn đang được ưa chuộng tại Bắc Mỹ - do chị Bích Hậu - giáo viên dạy món ăn Việt tại Canada - hướng dẫn.

Thỏ sốt mù tạt ảnh 1

Vật liệu (chuẩn bị cho 4 người ăn): 1 con thỏ đã làm sạch; 2 củ hành tây trắng (thái lát theo chiều dọc); 4-5 tép tỏi (đập dập); 2 muỗng cà phê sốt cà chua đặc (tomato paste); 1/2 chén ăn cơm mù tạt; một ít xương heo (nấu nước lèo); 1/2 chén dầu ăn, 1 muỗng canh bột mì, chút muối, tiêu.

Cách nấu: Chặt thịt thỏ thành từng miếng vừa ăn, rắc chút muối tiêu trộn đều. Rắc thêm bột mì khô vào cho thịt thấm đều một lớp bột mỏng. Cho chảo lên bếp, chờ nóng, bỏ dầu ăn vào, chiên từ từ cho miếng thịt vàng đều, vớt ra cho qua nồi khác. Dùng chảo vừa chiên thịt cho hành tây, tỏi, cà chua vào đảo đều cho thơm rồi đổ vô nồi thịt đã chiên vàng. Sau đó, cho mù tạt vô nồi, để lửa nhỏ, đảo đều tay, thấy sôi lăn tăn thì đổ chỗ mù tạt đó vào nồi thịt. Trộn tất cả cho đều rồi bắc nồi lên bếp, đổ nước lèo vô cho ngập chừng 2/3 chỗ thịt, đun lửa nhỏ cho đến khi sốt trong nồi bắt đầu sôi; đun tiếp khoảng 40 phút cho thịt chín; thỉnh thoảng lấy đũa quậy đều để tránh cho thịt bị bén nồi. Nêm lại cho vừa ăn, bắc xuống, để nguội bớt, gắp thịt ra đĩa, lọc sốt qua vợt lưới để gạn bỏ hết xác hành tỏi đi, giữ lại chỗ sốt mịn và sền sệt.

Lưu ý:
Món thịt thỏ sốt mù tạt nên nấu trước khi ăn một ngày; hôm sau, đun nóng lại ăn mới ngon vì miếng thịt sẽ thấm gia vị và thơm ngon hơn. Ăn với bánh mì hoặc cơm tùy thích. Các bạn cũng có thể thay thịt thỏ bằng thịt gà để nấu món này cũng rất ngon.

THIÊN KIM

Tin cùng chuyên mục