Thư tống tiền dọa làm thuốc giả chứa cyanide gửi các hãng dược lớn ở Nhật Bản

Sáu công ty dược phẩm lớn tại Tokyo cùng một tòa soạn báo đã nhận được các bức thư tống tiền, trong đó có chứa một loại bột trắng được cho là chất cyanide kịch độc.

Cảnh sát Tokyo hôm nay 26-1 cho biết, các lá thư được gửi đến các hãng dược và trụ sở tờ Mainichi ở Tokyo vào thứ sáu 25-1, bên trong là một tờ giấy A4 viết: "Tôi sẽ làm thuốc giả chứa potassium cyanide và phân phối. Hãy gửi 35 triệu won bằng bitcoin trước ngày 22-2. Nếu không, một thảm kịch sẽ xảy ra".

Potassium cyanide (kali xyanua), công thức hóa học KCN, là chất cực độc gây chết người nhanh chóng với liều lượng thấp.

Cảnh sát đang điều tra theo hướng đây là vụ án tống tiền. Nguồn tin điều tra cho biết một hãng dược ở tỉnh Osaka cũng nhận được một lá thư tương tự.

Thư tống tiền dọa làm thuốc giả chứa cyanide gửi các hãng dược lớn ở Nhật Bản ảnh 1 Trụ sở báo Mainichi tại tòa nhà Placeside ở Tokyo, Nhật Bản, nơi cũng nhận được một lá thư đe dọa ngày 25-1-2019. MAINICHI
Các lá thư được gửi dưới nhiều tên khác nhau, gồm Shoko Asahara, thủ lĩnh giáo phái Aum Shinrikyo đã bị xử tử có tên thật Chizuo Matsumoto, và những người có liên quan xã hội đen. Các lá thư cũng mang nhiều địa chỉ khác nhau, có cả các trung tâm giam giữ ở Tokyo.

Cảnh sát cho biết các lá thư đe dọa tương tự từng được gửi đến một số hãng dược ở Tokyo vào tháng 1 năm ngoái.

Theo Kyodo, một lãnh đạo báo Mainichi cho biết họ đã giao nộp lá thư cho cảnh sát và sẽ hợp tác trong cuộc điều tra.

Tin cùng chuyên mục