(SGGP).- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Cao vừa có công văn yêu cầu Sở GTVT tỉnh này chỉ đạo các phòng ban phối hợp kiểm tra, rà soát quy trình kiểm soát chất lượng, giám sát trong quá trình thi công công trình, đặc biệt là hạng mục mặt đường để truy tìm nguyên nhân, đề xuất giải pháp xử lý hiện tượng hằn lún mặt đường trên toàn tuyến QL1A đoạn qua địa bàn.
Trước mắt, khẩn trương kiểm tra và yêu cầu Công ty TNHH Trùng Phương (chủ đầu tư công trình mở rộng QL1A đoạn Km791A+500 - Km848+875, tỉnh Thừa Thiên - Huế có tổng chiều dài hơn 31km theo hình thức BOT với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ đồng. Công trình dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật trong tháng 6-2015) xử lý ngay các vị trí có chiều sâu hằn lún ≥ 2,5cm, đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông và thuận lợi trong quá trình khai thác. Đồng thời, báo cáo kết quả thực hiện để có hướng chỉ đạo, giải quyết kịp thời. Đề nghị Công ty TNHH Trùng Phương, Ban Quản lý dự án 4 thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam (chủ đầu tư dự án mở rộng QL1A đoạn La Sơn - Lăng Cô) tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng trong quá trình thi công. Theo dõi diễn biến hiện trạng mặt đường và các điều kiện tác động trực tiếp như thời tiết, phương tiện vận tải… nhằm kịp thời phát hiện, xử lý, phòng ngừa hiện tượng hằn lún mặt đường thuộc phạm vi quản lý.
Phía Công ty TNHH Trùng Phương xác nhận, trong lúc thảm nhựa, do thời tiết nắng nóng gay gắt nên một số đoạn đường bị hằn lún vết xe. Đơn vị đã đầu tư 5,6 tỷ đồng mua chiếc xe cào nhựa lên để thảm lại chứ không làm theo kiểu thủ công. Sự cố trên là ngoài ý muốn vì đơn vị thi công bằng vốn BOT, bảo hành trên 20 năm. Nếu làm sai, không đảm bảo kỹ thuật thì việc khắc phục, sửa chữa sẽ tốn kém thêm nhiều kinh phí.
Văn Thắng