Tiếp tục điều chỉnh chức năng dự án Tháp SJC

SGGP
UBND TPHCM vừa chấp thuận điều chỉnh chức năng công trình dự án Tháp SJC tại khu tứ giác được giới hạn bởi 4 tuyến đường Lê Lợi - Nguyễn Trung Trực - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Thánh Tôn (phường Bến Thành quận 1), từ văn phòng - khách sạn - thương mại dịch vụ - căn hộ cho thuê thành văn phòng - thương mại dịch vụ.

Tiếp tục điều chỉnh chức năng dự án Tháp SJC

Trước đó vào tháng 1-2019, dự án cũng được điều chỉnh chức năng từ văn phòng - khách sạn - thương mại dịch vụ - căn hộ bán và cho thuê thành văn phòng - khách sạn - thương mại dịch vụ - căn hộ cho thuê (không còn chức năng căn hộ bán).

Trong lần điều chỉnh đó, tòa tháp cũng được điều chỉnh giảm chiều cao từ 208m xuống còn 199,8m, tương ứng giảm từ 54 tầng còn 46 tầng. Như vậy, từ đầu năm 2019 đến nay, dự án này đã được điều chỉnh chức năng lần thứ 2.

Năm 2005, UBND TPHCM chấp thuận chủ trương giao Công ty Vàng bạc Đá quý TPHCM (Công ty SJC) thực hiện công trình dự án Tháp SJC với quy mô 6 tầng hầm, 54 tầng nổi, có tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng.

Khu đất này rộng 3.805m2, gồm 2 phần; trong đó, một phần do Công ty SJC nhận chuyển nhượng từ Công ty Cosevina vào năm 1992 (diện tích 2.003m2), phần còn lại do các tổ chức, cá nhân khác quản lý, sử dụng.

Thế nhưng gần 15 năm qua, mặc dù đã có chủ trương đầu tư, thực hiện các thủ tục pháp lý, nhưng khu đất vàng này vẫn “trùm mền”. Hiện dự án được chuyển cho Công ty CP Sài Gòn Kim Cương thực hiện và được gia hạn đến năm 2020.

BÌNH KHÔI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chấn chỉnh mô hình farmstay trái phép

Chấn chỉnh mô hình farmstay trái phép

Vài năm gần đây, đã có một số trang trại sản xuất nông nghiệp nhưng kết hợp kinh doanh “cơ sở lưu trú du lịch” theo mô hình khu du lịch trải nghiệm nông thôn (farmstay), để khách du lịch lưu trú và trải nghiệm các hoạt động sản xuất, sinh hoạt tại nông thôn, tương tự như kinh doanh nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay). 

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Phát triển bền vững

Thương hiệu Vinamilk được định giá 2,4 tỷ USD

Forbes Việt Nam vừa “định giá” giá trị thương hiệu Vinamilk đạt hơn 2,4 tỷ USD, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.