Tiếp tục điều chỉnh chức năng dự án Tháp SJC

UBND TPHCM vừa chấp thuận điều chỉnh chức năng công trình dự án Tháp SJC tại khu tứ giác được giới hạn bởi 4 tuyến đường Lê Lợi - Nguyễn Trung Trực - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Thánh Tôn (phường Bến Thành quận 1), từ văn phòng - khách sạn - thương mại dịch vụ - căn hộ cho thuê thành văn phòng - thương mại dịch vụ.
Tiếp tục điều chỉnh chức năng dự án Tháp SJC

Trước đó vào tháng 1-2019, dự án cũng được điều chỉnh chức năng từ văn phòng - khách sạn - thương mại dịch vụ - căn hộ bán và cho thuê thành văn phòng - khách sạn - thương mại dịch vụ - căn hộ cho thuê (không còn chức năng căn hộ bán).

Trong lần điều chỉnh đó, tòa tháp cũng được điều chỉnh giảm chiều cao từ 208m xuống còn 199,8m, tương ứng giảm từ 54 tầng còn 46 tầng. Như vậy, từ đầu năm 2019 đến nay, dự án này đã được điều chỉnh chức năng lần thứ 2.

Năm 2005, UBND TPHCM chấp thuận chủ trương giao Công ty Vàng bạc Đá quý TPHCM (Công ty SJC) thực hiện công trình dự án Tháp SJC với quy mô 6 tầng hầm, 54 tầng nổi, có tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng.

Khu đất này rộng 3.805m2, gồm 2 phần; trong đó, một phần do Công ty SJC nhận chuyển nhượng từ Công ty Cosevina vào năm 1992 (diện tích 2.003m2), phần còn lại do các tổ chức, cá nhân khác quản lý, sử dụng.

Thế nhưng gần 15 năm qua, mặc dù đã có chủ trương đầu tư, thực hiện các thủ tục pháp lý, nhưng khu đất vàng này vẫn “trùm mền”. Hiện dự án được chuyển cho Công ty CP Sài Gòn Kim Cương thực hiện và được gia hạn đến năm 2020.

Tin cùng chuyên mục