(SGGP).- Chiều 20-7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng đã làm việc với các sở ngành về việc phát triển điểm bán trong 3 tháng triển khai các chương trình bình ổn thị trường.
Theo Sở Công thương, tính đến ngày 30-6, tổng số điểm bán hàng bình ổn thị trường trên địa bàn TP của 3 chương trình (lương thực, thực phẩm; mùa khai trường và bình ổn giá sữa) là 3.460 điểm bán, tăng 432 điểm so với ngày 1-4. Có 821 điểm bán hàng bình ổn tại 151 chợ truyền thống. Ngoài ra, các doanh nghiệp (DN) đã tổ chức 223 chuyến bán hàng lưu động theo nhóm với doanh số 7,5 tỷ đồng và 89 chuyến bán hàng lưu động riêng lẻ của từng đơn vị với doanh số 345 triệu đồng.
Chương trình phát triển nhanh các điểm bán tại các KCN - KCX cũng đã được thực hiện ráo riết. Hiện đã có 10/13 KCN có siêu thị, cửa hàng tiện lợi (trong đó có 1 siêu thị, 9 cửa hàng tiện lợi) và 3 điểm bán bình ổn thị trường. Sở Công thương đã phối hợp với Ban Quản lý các KCX - KCN TPHCM tổ chức 3 buổi kết nối giữa các DN bình ổn với 200 bếp ăn tập thể tại các KCN - KCX, trong đó Hiệp hội các DN tại KCN đã thực hiện vai trò đầu mối cung ứng hàng bình ổn vào bếp ăn tập thể. Tính đến nay đã có 5 bếp ăn tập thể sử dụng hàng bình ổn thị trường để đáp ứng cho khoảng 36.000 công nhân lao động.
Bên cạnh các siêu thị, cửa hàng hiện hữu, Saigon Co.op đang làm thủ tục đầu tư xây dựng cửa hàng tiện ích tại KCN Tây Bắc - Củ Chi; Vinatex đầu tư, xây dựng 3 cửa hàng bình ổn thị trường tại các nhà máy, xí nghiệp có số lượng công nhân lớn (Công ty May Bình Minh, Công ty May Nhà Bè, KCN Bình Chiểu) và đang xúc tiến tiếp tục đầu tư tại Công ty Dệt Phong Phú, May Việt Thắng, May Phú Thịnh...
TH.H.