TP Hồ Chí Minh: Hàng hóa giảm giá, kéo sức mua tăng

Hiện tại thị trường TPHCM có nhiều mặt hàng thiết yếu được điều chỉnh giá giảm và các nhà bán lẻ liên tục triển khai những chương trình khuyến mãi hàng tiêu dùng, đã góp phần tạo đà tăng sức mua trên thị trường.

Hiện tại thị trường TPHCM có nhiều mặt hàng thiết yếu được điều chỉnh giá giảm và các nhà bán lẻ liên tục triển khai những chương trình khuyến mãi hàng tiêu dùng, đã góp phần tạo đà tăng sức mua trên thị trường.

Từ đầu tháng 5-2012, các doanh nghiệp kinh doanh gas đã điều chỉnh giá gas bán lẻ trong nước giảm ở mức 35.000 đồng/bình 12kg, giá gas bán lẻ đến người tiêu dùng dao động ở mức 370.000 – 380.000 đồng/bình 12kg.

Dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, các chương trình khuyến mãi, giảm giá đã giúp nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố thu hút lượng người tiêu dùng tham quan, mua sắm tăng hơn 30% so với ngày thường, góp phần đưa sức mua và doanh số bán hàng tăng cao. Ngoài những ngành hàng thực phẩm, rau củ quả, hàng tiêu dùng thường được tiêu thụ mạnh trong các dịp lễ, các mặt hàng khác như: nhu yếu phẩm, đồ gia dụng… cũng tăng đáng kể so với tháng trước.

Nhằm tăng cường kích cầu tiêu dùng, một số đơn vị bán lẻ, hệ thống siêu thị tiếp tục thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá các mặt hàng tiêu dùng.

Theo đó, từ nay đến hết 20-5, hệ thống siêu thị Co.opMart khuyến mãi 500 sản phẩm quần áo thời trang, túi xách, giày dép, mỹ phẩm, thực phẩm tốt cho sức khỏe… Bên cạnh đó, các sản phẩm phục vụ mùa hè, chống nóng như áo chống nắng, mắt kính; quạt máy, máy ép trái cây… tại Co.opMart nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Tại các trung tâm, siêu thị điện máy nhiều mặt hàng điện tử, điện gia dụng đang đồng loạt được giảm giá để tăng cường thu hút khách hàng.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục