TPHCM còn hơn 1 triệu người chưa nhận hỗ trợ đợt 3

Hiện nay TPHCM đã chi hỗ trợ đợt 3 cho hơn 6,2 triệu người, hiện còn hơn 1 triệu người chưa nhận được gói hỗi trợ đợt này. Sở LĐTB-XH TPHCM cùng với Sở Tài chính TPHCM tham mưu để UBND TPHCM sớm bố trí kinh phí cho các quận huyện.
Chiều 7-12, tham gia thảo luận tổ trong kỳ họp thứ 4 HĐND TPHCM khóa X, các đại biểu đã dành nhiều quan tâm đến kiểm soát dịch Covid-19, đầu tư cho y tế cơ sở, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội TPHCM, kế hoạch đi học trở lại của học sinh cũng như các chính sách, gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Thảo luận tại tổ 1, đại biểu Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng đánh giá các chủ trương, chính sách mà HĐND TPHCM ban hành rất sớm, trong đó có những Nghị quyết được ban hành kịp thời hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là các gói an sinh xã hội. Cụ thể là gói hỗ trợ đợt 1 và tổ chức thực hiện hỗ trợ rất kịp thời đến người dân.
TPHCM còn hơn 1 triệu người chưa nhận hỗ trợ đợt 3 ảnh 1 Đại biểu Tăng Hữu Phong phát biểu thảo luận tổ. Ảnh: VIỆT DŨNG
Cho đến nay, TPHCM đã triển khai thực hiện gói hỗ trợ đợt 2 và đợt 3 cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân chưa nhận được gói hỗ trợ, đặc biệt là gói hỗ trợ đợt 2 và đợt 3.
Từ đó, đại biểu Tăng Hữu Phong đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan cần làm rõ việc này vì sao đến nay vẫn còn một số người dân chưa nhận được gói hỗ trợ. Đồng thời thông tin thêm tình hình thực tế triển khai các gói hỗ trợ. Cụ thể, hiện nay đã có bao nhiêu người dân nhận gói hỗ trợ, còn bao nhiêu chưa nhận được, đặc biệt là gói hỗ trợ đợt 2 và đợt 3.
Đại biểu cũng đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan thông tin rõ hơn hướng giải quyết sắp tới ra sao, khi nào người dân nhận được gói hỗ trợ. Qua đó, các đại biểu HĐND TPHCM có thêm thông tin để trả lời các cử tri, người dân thành phố yên tâm, tham gia lao động sản xuất phục hồi, phát triển kinh tế cùng với thành phố.
Trả lời vấn đề các đại biểu quan tâm, ông Nguyễn Bảo Cường, Trưởng phòng Lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội Sở LĐTB-XH TPHCM cho biết, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, TPHCM đã triển khai 3 gói hỗ trợ để tập trung đảm bảo công tác an sinh xã hội. Đến nay tổng số lượng người nhận các gói hỗ trợ là hơn 8,48 triệu người.
Để đảm bảo chính sách hỗ trợ đến với người dân một cách công khai, minh bạch, kịp thời, TPHCM đã thành lập các đoàn giám sát, kiểm tra việc chi hỗ trợ ở các địa phương trong thời gian qua. Qua thông tin của các quận, huyện và TP Thủ Đức, đến nay các địa phương cơ bản đã chi xong gói hỗ trợ đợt 1, đợt 2. Riêng gói hỗ trợ đợt 3 đã chi hỗ trợ cho hơn 6,2 triệu người, hiện còn hơn 1 triệu người chưa nhận được. Sở LĐTB-XH TPHCM cùng với Sở Tài chính TPHCM tham mưu để UBND TPHCM sớm bố trí kinh phí cho các quận huyện.

Trước tác động mạnh của đại dịch vừa qua, số hộ nghèo, cận nghèo gia tăng. Cụ thể qua rà soát lại hộ nghèo, cận nghèo, TPHCM ghi nhận có hơn 58.000 hộ. So với đầu năm đã tăng lên hơn 4.180 hộ nghèo, cận nghèo. Hiện nay, Sở LĐBT-XH TPHCM đang tham mưu cho TPHCM các nhóm giải pháp để hỗ trợ, trong đó có cả chăm sóc sức khòe, an sinh xã hội, đào tạo nghề và việc làm.

Tin cùng chuyên mục