(SGGP).- Ngày 10-10, UBND TPHCM làm việc Sở Giao thông vận tải TPHCM và các ban ngành liên quan nhằm giải quyết các “điểm đen” về tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.
Theo kết quả khảo sát của các ngành liên quan, thành phố đã xác định 16 “điểm đen” và gần 20 tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đáng chú ý, một số “điểm đen” được xác định nằm ở các tuyến đường trung tâm TP như đường Tôn Đức Thắng (đoạn từ Ngô Văn Năm đến Công trường Mê Linh); đường Nguyễn Văn Cừ (đoạn từ An Dương Vương đến Vòng xoay Cộng Hòa đều thuộc quận 1); đường Nguyễn Tất Thành (đoạn từ số nhà 300A đến số nhà 322A, quận 4). Các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn chủ yếu có tuyến quốc lộ 1A, xa lộ Hà Nội (quận 9, Thủ Đức); Võ Văn Kiệt (quận 5); đường dẫn cao tốc TPHCM - Trung Lương (quận Bình Tân); đường Hòa Bình (quận Tân Phú); tỉnh lộ 10, quốc lộ 50 thuộc huyện Bình Chánh…
Ở quốc lộ 1A, do thiếu dải phân cách, tách bạch làn xe ô tô và làn xe gắn máy 2 bánh, cộng thêm ý thức giao thông của một bộ phận người dân còn thấp, nên từ đầu năm đến nay, đã xảy ra 103 vụ tai nạn giao thông làm chết 101 người, bị thương 31 người. Đại lộ Nguyễn Văn Linh rộng nhưng làn đường dành cho xe gắn máy 2 bánh khá hẹp lại thường xuyên bị ngập nước, các xe 2 bánh buộc phải chạy ra làn đường ô tô. Đã có 19 người chết do tai nạn giao thông tại đây.
Để khắc phục tai nạn giao thông tại các “điểm đen”, Sở Giao thông vận tải đã lắp đặt các biển cảnh báo; nghiên cứu lắp đặt giải phân cách bê tông, sơn kẻ vạch trên đường... Sở cũng đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông tại các vị trí “điểm đen”, thường xuyên xảy ra tai nạn.
Phó Chủ tịch UBND thành phố, ông Nguyễn Hữu Tín cho rằng nhằm hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông, thành phố cần có nhiều giải pháp như tập trung kiểm soát, xử phạt nghiêm người điều khiển xe có sử dụng rượu, bia; học sinh điều khiển xe máy không có giấy phép lái xe. Thành phố cần tăng cường xử phạt lỗi vi phạm được ghi nhận qua camera, tổ chức ghi hình phạt nóng; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông; duy tu, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông để khắc phục các “điểm đen” về tai nạn và ùn tắc giao thông.
Q.Hùng - H.Yến