TPHCM: Số ca mắc tay chân miệng tăng cao

Ngày 2-10, bác sĩ Lê Hồng Nga, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, từ đầu năm đến hết tuần 39, trên địa bàn thành phố ghi nhận 6.358 ca tay chân miệng (TCM).
Các bệnh nhi mắc tay chân miệng tại Bệnh viện Nhi đồng 2
Các bệnh nhi mắc tay chân miệng tại Bệnh viện Nhi đồng 2

Riêng tuần 39, thành phố ghi nhận 640 ca bệnh, cao nhất các tuần từ đầu năm đến nay. Số ca bệnh trong tuần tăng tại 19/24 quận huyện, có 4 quận huyện ở mức độ cảnh báo là quận 2,7,8 và huyện Bình Chánh.

Theo bác sĩ Lê Hồng Nga, TCM dễ lây lan nhất ở nơi đông trẻ như trường mẫu giáo, nhóm trẻ. Hiện nay do trẻ em, học sinh tập trung trở lại vào năm học mới, là thời điểm TCM có thể bùng phát. Bệnh chưa có vaccine. Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ cần đưa trẻ đi khám hoặc thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất. Cho trẻ nghỉ học khi mắc bệnh để hạn chế lây lan cho trẻ khác.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng cho biết, toàn tỉnh ghi nhận 774 ca mắc sốt xuất huyết, xuất hiện ở hầu hết các địa phương, tập trung chủ yếu tại các huyện Đức Trọng, Đạ Tẻh, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc. Trong đó, huyện Đức Trọng có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất tỉnh với có 287 ca, tăng trên 50 ca so với tuần trước, tập trung nhiều nhất ở thị trấn Liên Nghĩa với trên 180 ca và rải rác tại các xã Phú Hội, Liên Hiệp và Tân Hội.

Tin cùng chuyên mục