TPHCM tích cực đóng góp thúc đẩy hợp tác Ấn Độ - Việt Nam

Chiều 18-2, đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, có buổi tiếp ông Pranay Verma, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam, nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Bày tỏ sự ngưỡng mộ Ấn Độ đã vượt qua dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế mạnh mẽ, đồng chí Phan Văn Mãi cho rằng đây là kinh nghiệm quý giá cho Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng trong việc kiểm soát dịch bệnh, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn hiện nay. Người dân Việt Nam luôn trân trọng sự hỗ trợ quý báu, thiết thực của Chính phủ, nhân dân Ấn Độ, cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ, cơ quan ngoại giao Ấn Độ tại TPHCM trong thời gian diễn ra dịch bệnh. Đây cũng là tài sản quý báu trong quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Ấn Độ. 

Đồng chí Phan Văn Mãi cho rằng hai bên cần tập trung để tổ chức thật thành công các hoạt động nhân lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, từ mốc lịch sử này sẽ có những chương trình hợp tác mở rộng và có chiều sâu hơn. Với vị trí là trung tâm kinh tế - tài chính của cả nước, TPHCM sẽ tích cực đóng góp thúc đẩy hợp tác đầu tư thương mại giữa Ấn Độ và Việt Nam để tiến tới những dấu mốc có ý nghĩa hơn trong năm 2022. 

Về phần mình, Đại sứ Pranay Verma cho biết kinh tế Ấn Độ đang trên đà phục hồi rất tốt, đây cũng là cơ sở để Ấn Độ mở rộng hợp tác với Việt Nam trong thời gian tới. Đại sứ bày tỏ tin tưởng rằng quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng sẽ ngày càng thắt chặt.

Tin cùng chuyên mục