Trạm thu phí An Sương – An Lạc ùn ứ nghiêm trọng trong ngày đầu thu phí không dừng, 4 xe "chết máy"

SGGPO
Ghi nhận từ 9 giờ đến hơn 13 giờ ngày 1-8, tình trạng giao thông trên Quốc lộ 1A, khu vực trạm thu phí An Sương – An Lạc (quận Bình Tân, TPHCM) vẫn ùn ứ kéo dài, dù lực lượng CSGT, Thanh tra Sở GTVT, bảo vệ trạm thu phí liên tục điều tiết giao thông...

Tin liên quan

Phương tiện giao thông đi qua làn thu phí tự động không dừng tại Trạm thu phí An Sương - An Lạc. Ảnh: CAO THĂNG

Phương tiện giao thông đi qua làn thu phí tự động không dừng tại Trạm thu phí An Sương - An Lạc. Ảnh: CAO THĂNG

Do triển khai thu phí không dừng (ETC), giao thông từ ngã tư An Sương hướng đến trạm thu phí An Sương – An Lạc ùn ứ nghiêm trọng dài khoảng 7km; hướng ngược lại từ Ngã tư Hương lộ 2 – Quốc lộ 1 đến trạm thu phí An Sương – An Lạc dài hơn 3km cũng bị ùn ứ nghiêm trọng. 

Trạm thu phí An Sương – An Lạc ùn ứ nghiêm trọng trong ngày đầu thu phí không dừng, 4 xe 'chết máy' ảnh 1 Phương tiện giao thông nối đuôi nhau chờ qua làn thu phí tổng hợp trạm thu phí An Sương - An Lạc. Ảnh: CAO THĂNG

Khu vực trạm thu phí An Sương – An Lạc xảy ra ùn ứ nghiêm trọng, dòng xe nối đuôi nhau kéo dài. Nhằm giảm kẹt xe, lực lượng bảo vệ, CSGT...  phải đứng điều tiết từ xa.

Trạm thu phí An Sương – An Lạc ùn ứ nghiêm trọng trong ngày đầu thu phí không dừng, 4 xe 'chết máy' ảnh 2 Ngay trước trạm thu phí, nhiều xe chờ dán thẻ ETC gây ùn ứ giao thông

Ngay từ ngày đầu áp dụng thu phí không dừng, trạm thu phí An Sương – An Lạc có 10 làn thu phí, có 8 làn thu phí không dừng và hai làn hỗ trợ thu phí bằng tay cho hai hướng. Tuy nhiên, đến 10 giờ, trạm thu phí “tăng cường” thêm hai trạm nữa, nâng tổng số lên 4 trạm thu phí bằng tay nhằm “giải tỏa” phương tiện đang nối đuôi nhau kéo dài.

Trạm thu phí An Sương – An Lạc ùn ứ nghiêm trọng trong ngày đầu thu phí không dừng, 4 xe 'chết máy' ảnh 3 Một số phương tiện khi đến trạm thu phí thì xe bị "chết máy" nên lực lượng CSGT, bảo vệ, người dân hỗ trợ đẩy xe

Dù điều tiết giao thông nhưng nhiều phương tiện chưa dán thẻ ETC vẫn chạy vào làn thu phí tự động. Nhiều nhân viên buộc phải thu phí bằng tay để hỗ trợ. Theo ông Lê Quốc Đạt, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (Chủ dự án trạm thu phí An Sương – An Lạc), ngay sau khi ùn ứ giao thông, công ty đã xin ý kiến Sở GTVT TPHCM mở thêm làn thu phí bằng tay để giảm xe chưa xài thẻ ETC. Bên cạnh đó, ghi nhận trên hệ thống thu phí của trạm chỉ mới có hơn 55% xe dán thẻ ETC qua trạm.

Trạm thu phí An Sương – An Lạc ùn ứ nghiêm trọng trong ngày đầu thu phí không dừng, 4 xe 'chết máy' ảnh 4 Nhân viên trạm thu phí An Sương - An Lạc thu phí bằng tay để giải tỏa áp lực giao thông. Ảnh: CAO THĂNG
Song song đó, nhiều xe dán thẻ ETC chưa đúng quy định, gương mờ do bụi phải cho nhân viên dùng máy bằng tay để quét thẻ hoặc thẻ ETC hết tiền nhưng tài xế không biết vẫn chạy vào làn thu phí tự động. Do vậy, nhân viên trạm chỉ nhắc nhở và phải thu phí bằng tay để giải tỏa áp lực giao thông. Thậm chí, trong buổi sáng ghi nhận có hơn 4 phương tiện đến trạm thu phí “chết máy” phải nhờ người dân đẩy qua trạm. 

THANH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thêm nhiều phố đi bộ về đêm - Tại sao không? - Bài 1: Hấp dẫn du khách, tăng doanh thu

Thêm nhiều phố đi bộ về đêm - Tại sao không? - Bài 1: Hấp dẫn du khách, tăng doanh thu

Đêm cuối tuần, phố đi bộ Nguyễn Huệ và Bùi Viện (quận 1, TPHCM) là những điểm hẹn của các sự kiện lớn, nhộn nhịp người dân và du khách… Hàng loạt nhà hàng, điểm vui chơi, ăn uống mọc lên san sát, tất bật phục vụ du khách. Tổng doanh thu ước tính ở hai tuyến phố này mỗi đêm lên tới nhiều tỷ đồng. 

Quy hoạch

Thống nhất trình Quốc hội thông qua Quy hoạch tổng thể quốc gia

Chủ trì Hội nghị Thẩm định Quy hoạch tổng thể Quốc gia thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành thông báo: Tất cả 44 ủy viên, thành viên của Hội đồng Thẩm định đã thống nhất thông qua hồ sơ Quy hoạch tổng thể quốc gia để Chính phủ trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới. Các thành viên đã biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu.

Bút Sài Gòn

Giữ tín bền lâu

- Một hệ thống siêu thị bự xứ mình mới được tổ chức tư vấn độc lập cho biết có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất trong năm ngoái. Nhưng vài tháng qua, hệ thống này phải đóng cửa gần 400 cửa hàng. Sao kỳ vậy? Hay là bên tư vấn không đủ khách quan khi công bố thông tin?

Sự kiện & Bình luận

Tăng tốc “về đích”

Tuần cuối cùng của quý 3, nhiều chỉ dấu cho thấy TPHCM đang đẩy mạnh hành động thực thi, đi kèm với hiệu quả tháo gỡ một phần vướng mắc về thủ tục, xác lập cụ thể quy trình, lộ trình “những việc cần làm ngay”, nhất là về dân sinh, an sinh. 
" />