Trao tặng giáo sư Odon Vallet Huân chương Hữu nghị

Sáng 25-8, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp và trao tặng Huân chương Hữu nghị cho giáo sư Odon Vallet, là giáo sư lịch sử và triết học của Trường Đại học Sorbonne (Pháp). 

 

 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Hữu nghị cho giáo sư Odon Vallet
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Hữu nghị cho giáo sư Odon Vallet

Phó Chủ tịch nước cảm ơn giáo sư Odon Vallet đã dành tình cảm cho Việt Nam, đặc biệt là trẻ em, học sinh, sinh viên Việt Nam. Phó Chủ tịch nước đánh giá cao những đóng góp của Quỹ học bổng Vallet trong việc tạo ra niềm hứng khởi, khích lệ tinh thần hiếu học của học sinh, sinh viên Việt Nam trong những năm qua.

Để ghi nhận, bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp của giáo sư, Nhà nước Việt Nam quyết định trao tặng Huân chương Hữu nghị cho giáo sư. Đây là huân chương cao quý nhất của Nhà nước Việt Nam dành cho người nước ngoài với những đóng góp lớn cho tinh thần hữu nghị.

Bày tỏ vinh dự khi được nhận Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam, khẳng định tình cảm sâu sắc dành cho đất nước Việt Nam, giáo sư Odon Vallet nhấn mạnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong việc trao tặng những suất học bổng ý nghĩa cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong các lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, toán học, hóa học, sinh học…

Giáo sư Odon Vallet, quốc tịch Pháp. Từ năm 1990, thông qua Hội giúp đỡ trẻ em Việt Nam (AEVN) tại Pháp, giáo sư đã đóng góp phần lớn kinh phí cho việc tu sửa, nâng cấp các Làng trẻ em SOS tại Lâm Đồng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình và Nghệ An. Giáo sư cũng là người đỡ đầu và đóng góp kinh phí nuôi dưỡng cho nhiều trẻ trong các Làng trẻ em SOS Việt Nam. 

Năm 1999, giáo sư đã thành lập Quỹ học bổng Vallet để trao tặng cho học sinh, sinh viên ở Pháp, Việt Nam và Đức. Đến nay, quỹ học bổng này đã trao gần 30.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên trên hầu hết các tỉnh, thành phố của Việt Nam với số tiền trên 150 tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục