Triệu phú cho Chính phủ Tây Ban Nha mượn bộ sưu tập nghệ thuật

Triệu phú người Mỹ gốc Cuba Roberto Polo cho Chính phủ Tây Ban Nha mượn bộ sưu tập gồm 7.000 bức tranh và tác phẩm điêu khắc đương thời của mình trong vòng 15 năm. 
Ông Roberto Polo
Ông Roberto Polo
Đây được xem là thỏa thuận lớn nhất trong lĩnh vực văn hóa của Tây Ban Nha trong hơn 20 năm qua. Bộ sưu tập trên, bao gồm các tác phẩm của nghệ sĩ người Đức Max Ernst và nhà điêu khắc người Mỹ Martin Kline, sẽ được trưng bày tại các viện bảo tàng tại Toledo và Cuenca ở Tây Ban Nha. Sau 15 năm, hợp đồng cho mượn có thể được gia hạn hoặc các tác phẩm trên sẽ được hiến tặng cho Tây Ban Nha. Quan chức này đánh giá đây là hoạt động văn hóa quan trọng nhất đối với Tây Ban Nha kể từ khi chính phủ nước này đồng ý mua lại bộ sưu tập nghệ thuật đoạt được nhiều giải thưởng của nhà tư bản công nghiệp người Thụy Sĩ Baron Hans Heinrich Thyssen-Bornemisza hồi năm 1993. 

Chính phủ Tây Ban Nha sẽ không phải trả bất cứ khoản phí nào cho triệu phú Polo khi mượn bộ sưu tập trên. Dự kiến, các tác phẩm trong bộ sưu tập sẽ bắt đầu được trưng bày tại Toledo từ giữa năm 2018 và sau đó là Cuenca.
 

Tin cùng chuyên mục