Trung Quốc thanh tra sản xuất vaccine trên toàn quốc

Cơ quan quản lý dược phẩm nhà nước Trung Quốc tối 25-7 thông báo phát động cuộc thanh tra toàn quốc đối với hoạt động sản xuất vaccine, trong bối cảnh chính quyền nước này tăng cường giải quyết vụ bê bối gian lận khiến công chúng lo sợ về an toàn dược phẩm. 
Trung Quốc thanh tra sản xuất vaccine trên toàn quốc

Theo thông báo trên, Cơ quan quản lý dược phẩm nhà nước Trung Quốc đã cử các nhóm thanh tra “tiến hành điều tra triệt để toàn bộ quá trình và dây chuyền sản xuất vaccine của tất cả các sản phẩm vaccine”.

Đến nay, chính quyền nước này đã bắt giữ 15 người vì nghi ngờ phạm tội hình sự. Tuần trước, các thanh tra viên Trung Quốc đã phát hiện công ty công nghệ sinh học Changchun Changsheng giả mạo dữ liệu khoảng 113.000 liều vaccine dại. Chính phủ Trung Quốc cũng đã ngừng sản xuất loại vaccine này.

Trong một diễn biến khác, cũng tại Trung Quốc, một nguồn tin ngoại giao quân sự ngày 26-7 cho biết, Trung Quốc đã nhận lô hàng tên lửa tầm xa S-400 Triumf đầu tiên do Nga sản xuất. Hiện cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự của Liên bang Nga chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này. 

Tin cùng chuyên mục