(SGGP).- Theo Nghị định số 55/CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính về bình đẳng giới vừa ban hành: đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính về bình đẳng giới, các tổ chức, cá nhân vi phạm bị phạt tiền 200.000 đồng đến 40 triệu đồng.
Riêng người nước ngoài vi phạm hành chính về bình đẳng giới trên lãnh thổ Việt Nam có thể bị xử phạt trục xuất. Thời hiệu xử phạt là một năm kể từ khi xảy ra hành vi vi phạm. Nếu quá thời hạn này thì không xử phạt nhưng vẫn áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả.
Riêng với cá nhân đã bị khởi tố, truy tố hoặc đã có quyết định đưa vụ án ra xét xử theo thủ tục tố tụng hình sự nhưng sau đó có quyết định đình chỉ điều tra hoặc đình chỉ vụ án thì bị xử phạt vi phạm hành chính. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-8.
H.Hiệp
- Luân chuyển 49 CBCC giữa các sở ban ngành
(SGGP).- Phục vụ yêu cần luân chuyển CBCC, Sở Nội vụ TP đã thẩm định hồ sơ và điều động 49 trường hợp CBCC giữa các sở ban ngành, đoàn thể và các quận huyện trên địa bàn TPHCM. Trong đó, có 22 CBCC tiếp nhận từ các tỉnh, thành khác và 8 trường hợp từ Trung ương về công tác tại TPHCM.
Từ đầu năm đến nay, Sở Nội vụ đã trình UBND TP công nhận kết quả xét tuyển 762 viên chức để bổ sung cho đội ngũ nhân sự ở các đơn vị: Đài truyền hình TP, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Trung học xây dựng (trực thuộc Sở Xây dựng TP).
L.Đan
- Một công dân kiện UBND quận Bình Thạnh
(SGGP).- Đó là ông Nguyễn Thơ, cựu cán bộ tình báo quân đội, 52 năm tuổi Đảng, hiện cư ngụ tại số 22D-24 Phan Đăng Lưu phường 6 quận Bình Thạnh TPHCM. Ông Nguyễn Thơ đã cư ngụ tại căn nhà trên 33 năm và có giấy tặng nhà của người sở hữu hợp pháp ngay sau khi tiếp quản Sài Gòn (nay là TPHCM). Giấy tặng nhà cũng đã được Ủy ban Quân quản thời điểm đó (quận Bình Hòa, nay là quận Bình Thạnh) xác nhận về pháp lý.
Tháng 9-2008, UBND quận Bình Thạnh đã cấp Giấy chứng nhận QSHNƠ-QSDĐƠ của ngôi nhà trên cho một người khác và trên cơ sở đó, người này đã khởi kiện… đòi nhà của ông Nguyễn Thơ.
M.Anh
- Giải quyết trên 1.600 ý kiến phản ánh của dân
(SGGP).- Thực hiện phương châm “Tiếp đón niềm nở - xưng hô lịch sự - hướng dẫn cặn kẽ - giải quyết đúng hạn”, trong 2 năm qua, các cơ quan hành chính thuộc Sở Giao thông vận tải TPHCM đã tiếp thu và giải quyết trên 1.600 ý kiến phản ánh của người dân thông qua phương tiện thông tin đại chúng và website của sở.
Phần lớn phản ánh của người dân liên quan đến thái độ ứng xử của cán bộ công chức, thời gian giải quyết các thủ tục về cấp giấy phép lái xe, thi công các công trình giao thông… Các ý kiến đã được nhanh chóng tiếp thu và điều chỉnh cho phù hợp với thực tế.
M.Đức