Từ câu chuyện yêu xa đến cảm hứng yêu

Với mong muốn truyền cảm hứng yêu đến với tất cả mọi người, nhất là phụ nữ, tác giả Milena Nguyễn vừa có buổi giao lưu và giới thiệu cuốn sách 10.000 dặm yêu vào chiều 25-8 tại TPHCM.
Từ câu chuyện yêu xa đến cảm hứng yêu
Bìa sách 10.000 dặm yêu 

Năm 2015, cộng đồng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam và nước ngoài xôn xao về câu chuyện yêu xa trải qua 4 năm, 13 quốc gia, và 1 đám cưới hạnh phúc của Milena Nguyễn (tên Việt là Thùy Dương) với bạn đời người Brazil. Cả hai gặp nhau ở Nga, chính thức yêu nhau ở Đài Loan. Sau đó, Milena chuyển đến Hà Lan làm việc, còn Rapha - người yêu và người bạn đời hiện tại của cô, trở về Brazil.

Milena Nguyễn kể lại trong cuốn sách của mình: “Chúng tôi không gặp nhau trong năm tháng cho đến khi Rapha tìm được việc ở Đức. Suốt một năm rưỡi ở châu Âu, chúng tôi thường mất bốn tiếng đi tàu hỏa để gặp nhau. Kết thúc thời gian làm việc ở Hà Lan, tôi trở về Việt Nam trong khi anh vẫn còn ở Đức. Lại thêm sáu tháng cách xa nữa cho đến khi Rapha định cư ở Singapore. Suốt một năm sau đó, chúng tôi “lấp đầy” hộ chiếu bởi các con dấu từ sân bay Nội Bài đến sân bay Changi”.

Câu chuyện 4 năm yêu xa của Milena Nguyễn trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho 300.000 người yêu nhau trên thế giới. Và đặc biệt, từ câu chuyện yêu xa, về sau, cô trở thành “chuyên gia yêu xa” bất đắc dĩ cho rất nhiều người, nhất là phụ nữ. Và cuốn sách 10.000 dặm yêu ra đời, xuất phát từ mong muốn chia sẻ những cảm xúc, những kinh nghiệm tới đông đảo bạn đọc.

Từ câu chuyện yêu xa đến cảm hứng yêu ảnh 2 Tác giả Milena Nguyễn đọc bài thơ từng giúp cô vực dậy tinh thần sau những ngày thất tình 

Được viết từ chính trải nghiệm của bản thân, nên cuốn sách của Milena Nguyễn nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của bạn đọc. Độc giả Chew Y chia sẻ: “Tôi cực kỳ thích thú khi đọc cuốn sách của Milena Nguyễn. Nó mang đến cho tôi cảm hứng và lòng can đảm để đi xa hơn trong tình yêu của mình”.

Còn độc giả Person123 lại cho rằng: “Một sự kết hợp tuyệt vời giữa trải nghiệm cá nhân và những lời khuyên hữu ích cho những người trẻ yêu xa, có thể vẫn còn phân vân về chính mình và con đường sự nghiệp. Cuốn sách này chẳng hề sáo rỗng, nó dẫn dắt người đọc vượt qua những thách thức chỉ có trong yêu xa, từ khoảng cách vật lý đến những vấn đề cơ bản cốt lõi về tự nhận thức, yêu thương và khao khát”.

Từ câu chuyện yêu xa đến cảm hứng yêu ảnh 3 Tác giả Milena Nguyễn trò chuyện cùng độc giả

Tại buổi giao lưu, Milena Nguyễn nhắc nhiều đến tinh thần mà cô đã gửi gắm trong cuốn sách 10.000 dặm yêu, đó là chính là yêu thương bản thân. Theo Milena Nguyễn, chỉ khi nào biết yêu bản thân thì lúc đó cũng sẽ biết yêu những người xung quanh.

Theo Milena, mình muốn tình yêu của mình như thế nào, muốn kiến tạo nó ra sao, thì mình sẽ đi theo như vậy. Đồng thời, cô cũng không quên nhắn gửi đến bạn đọc: “Milena là một phụ nữ rất bình thường. Nếu Milena làm được thì các bạn cũng làm được”.

Tác giả Milena Nguyễn cũng là một Life Coach được đào tạo tại Học viện Martha Beck, giảng viên yoga và thiền quốc tế, đồng thời đã có 5 năm trải nghiệm về coaching và training cho tổ chức quốc tế AIESEC và là diễn giả 3 sự kiện TEDx tại Việt Nam và Malaysia. 10.000 dặm yêu là cuốn sách đầu tay của cô.

Tin cùng chuyên mục