Từ đường dây nóng, ngành y tế kỷ luật hơn 60 cán bộ, nhân viên

Theo Bộ Y tế, trong 10 tháng của năm 2015, đường dây nóng của Bộ Y tế đã tiếp nhận trên 12.197 cuộc gọi đến qua số tổng đài 1900-9095.

(SGGP).- Theo Bộ Y tế, trong 10 tháng của năm 2015, đường dây nóng của Bộ Y tế đã tiếp nhận trên 12.197 cuộc gọi đến qua số tổng đài 1900-9095.

Qua phân loại đối với các cuộc gọi đến tổng đài đường dây nóng có 4.595 cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận, trong đó nội dung người dân phản ánh về tình trạng xuống cấp của cơ sở vật chất, nội quy cơ sở y tế chiếm nhiều nhất với gần 1.700 cuộc gọi. Tiếp đến là các cuộc gọi phản ánh quy trình chuyên môn có 1.295 cuộc gọi, phản ánh về các vấn đề liên quan đến viện phí và thủ tục khám chữa bệnh BHYT có 695 cuộc gọi. Đáng chú ý với các cuộc gọi phản ánh thái độ, tinh thần trách nhiệm của y, bác sĩ đối với người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh cũng có tới 558 cuộc; cuộc gọi có ý kiến phản ánh về các vấn đề tiêu cực như vòi vĩnh, đòi hối lộ của cán bộ y tế cũng hơn 200 cuộc.

Trên cơ sở các cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận của người dân phản ánh đến đường dây nóng, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện tuyến trung ương và sở y tế các tỉnh, thành phố xử lý khẩn trương, kịp thời các vụ việc. Theo đó, từ đầu năm tới nay, toàn ngành y tế đã nhắc nhở, rút kinh nghiệm đối với 2.095 trường hợp bị phản ánh qua đường dây nóng. Đặc biệt đã tiến hành xử lý kỷ luật 63 trường hợp, cắt thi đua 62 trường hợp. Đồng thời, các cơ sở y tế cũng tiến hành khen thưởng 80 trường hợp y, bác sĩ được người dân khen ngợi và phản ánh qua đường dây nóng.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục