Từ giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV – Bình Điền Cúp 2016: Chất thủ lĩnh

(SGGPO). – Ít ai nghĩ, CLB Thông tin lienvietpostbank có thể thắng đối thủ nữ Ngân hàng Công Thương để giành chiếc vé cuối cùng vào bán kết. Trong chiến thắng đầy hứng khởi 3-2 của đội bóng áo lính (diễn ra tối 24-3), cái tên đáng được nhắc đến phải là chủ công Đỗ Thị Minh.

Khi số 1 chưa hết thời

Suốt mùa giải năm ngoái 2015, Đỗ Thị Minh gần như không xuất hiện nhiều trong đội hình CLB Thông tin lienvietpostbank. Ở tuổi 28 chưa phải là già nhưng sau nhiều năm chinh chiến đỉnh cao, nhất lại ở vị trí chủ công tấn công ghi điểm, Minh đã cần nghỉ ngơi vì sức khỏe không đảm bảo. Lúc đó, cả ĐTQG và CLB chủ quản đau đầu tìm phương án lấp khoảng trống khi Minh không ra sân. Với Thông tin lienvietpostbank, họ may mắn vì chủ công Phạm Thị Yến còn trên sân nên Minh vắng mặt không quá lo. Ở ĐTQG, các đàn em trẻ được xem có thể thay vị trí chị Minh như Ngọc Diễm, Thanh Thúy lại chưa ai đủ khả năng xoay chuyển thế trận hiệu quả như cầu thủ của quân đội.

Đỗ Thị Minh trong đội hình CLB Thông tin lienvietpostbank. Ảnh: TRẦN QUANG

Dự giải quốc tế VTV – Bình Điền Cúp 2016 tại Ninh Bình, tưởng như đội bóng của HLV Phạm Văn Long (Thông tin lienvietpostbank) có thể không qua được vòng loại. Khó khăn thấy rõ do Phạm Thị Yến nghỉ thi đấu sang huấn luyện, Bùi Thị Ngà phút chót đứt dây chằng tạm nghỉ thi đấu còn Đỗ Thị Minh chưa chắn đủ sức gánh vác.

Tuy nhiên, hai trận với CLB 4.25 (CHDCND Triều Tiên) và Ngân hàng Công Thương xóa tan mọi nghi ngại. Đội bóng quân đội vẫn là một tập thể có sự “già dơ” kinh nghiệm. Đầu tầu Đỗ Thị Minh đã trở lại thi đấu các trận xuất thần. Chủ công người Hà Nam chơi quá quá ấn tượng, các quả đập uy lực của cô còn hiệu nghiệm phá tan hàng chắn của đối thủ tới từ CHDCND Triều Tiên và Ngân hàng Công Thương liên tiếp ghi điểm.

Tối 24-3, khán giả Ninh Bình đã mãn nhãn với thương hiệu Đỗ Thị Minh. Trong thế tưởng thắng dễ và loại được CLB Thông tin lienvietpostbank khỏi suất dự bán kết tại VTV – Bình Điền Cúp 2016, dẫn trước đối phương 2-0, các cô gái Ngân hàng Công Thương lại tỏ ra nhàn tản. Chỉ cần thế, khi nhận bóng từ cây chuyền 2 Nguyễn Linh Chi (có lúc là Vũ Thị Hà), Đỗ Thị Minh dũng mạnh bật lao biên đập bóng vượt hàng chắn Ngân hàng Công Thương. Chính sự dũng mãnh này, đối phương xuống tinh thần rơi cảnh lúng túng. Minh và đồng đội đảo ngược tình huống thắng lại 3-2 trong vỡ òa sung sướng.

Thủ lĩnh tinh thần

Đội Thông tin lienvietpostbank trên lý thuyết là mạnh mẽ. Nhưng, so với những đội bóng cùng có mặt tại Ninh Bình lúc này như VTV Bình điền Long An và Ngân hàng Công Thương các cô gái mặc áo lính yếu hơn.

Ngoài Đỗ Thị Minh và Trần Thị Thu Trang thuộc diện… nhiều kinh nghiệm, đội bóng này chỉ còn lại những cầu thủ trẻ hoặc người vẫn chấn thương như Vương Thị Mai, Trần Thị Thảo, Linh Chi, Hồng Nhung.

Đỗ Thị Minh xuất thần trở lại khiến NTĐ Ninh Bình dậy sóng. Ảnh: TRẦN QUANG

Cái tài của cựu HLV trưởng ĐTQG Phạm Văn Long là biết khích tướng học trò khi thi đấu. Một Đỗ Thị Minh tưởng đã xụi tinh thần thì bật lên đầy hứng khởi. Đàn chị tả xung hữu đột như vậy, các đàn em phía sau là Âu Hồng Nhung, Trần Thị Thảo thể hiện tốt hơn hẳn.

Mượn giải đấu để tạo đà cho thi đấu vòng 1 giải VĐQG 2016, xem ra, cả 3 đại gia VTV Bình điền Long An, Ngân hàng Công Thương, Thông tin lienvietpostbank đã có những cái được từ Giải VTV – Bình Điền Cúp 2016 lúc này.

MINH CHIẾN

Tin cùng chuyên mục