Từ tháng 3, nhiều hãng sữa sẽ tăng giá 2%-10%

Một số đại lý sữa tại TPHCM cho biết đã nhận được thông báo tăng giá từ các nhà phân phối sữa Abbott, Dutch Lady áp dụng từ tháng 3. Theo đó, giá bán sản phẩm của một số DN kinh doanh sữa trong nước cũng sẽ điều chỉnh vào giữa tháng 3-2013. Theo lý giải của giám đốc đối ngoại của một DN sữa trong nước, năm 2012 chi phí đầu vào tăng như nguyên liệu, nhân công tăng nhưng công ty vẫn chưa tăng giá sữa. Hiện công ty đã gửi công văn đến hệ thống siêu thị, đại lý sẽ tăng giá trung bình 10%, áp dụng là ngày 18-3.

Một số đại lý sữa tại TPHCM cho biết đã nhận được thông báo tăng giá từ các nhà phân phối sữa Abbott, Dutch Lady áp dụng từ tháng 3. Theo đó, giá bán sản phẩm của một số DN kinh doanh sữa trong nước cũng sẽ điều chỉnh vào giữa tháng 3-2013. Theo lý giải của giám đốc đối ngoại của một DN sữa trong nước, năm 2012 chi phí đầu vào tăng như nguyên liệu, nhân công tăng nhưng công ty vẫn chưa tăng giá sữa. Hiện công ty đã gửi công văn đến hệ thống siêu thị, đại lý sẽ tăng giá trung bình 10%, áp dụng là ngày 18-3.

Tương tự ông Đỗ Thái Vương, Giám đốc đối ngoại Abbot Nutrition International Việt Nam, cho biết, công ty tăng giá từ 2% đến 9% tùy sản phẩm, áp dụng từ ngày 1-3. Cụ thể, giá bán sữa Similac Mom 400g tăng lên 205.000 đồng, Gain Plus IQ 900 g tăng lên 474.000 đồng/hộp, Pediasure 1,7kg tăng lên 981.000 đồng/hộp. Sản phẩm của Dutch Lady như Gold Step 1 (400g) lên 150.000 đồng/hộp, Friso 1 (900g) lên 303.000 đồng/hộp, Friso Gold 2 (900g) lên 492.000 đồng/hộp…

Bên cạnh những DN có dự định tăng giá thì một số DN như Friseland Campina xác nhận, họ chưa có ý định tăng giá sữa vào thời điểm này để tiếp tục hỗ trợ người tiêu dùng, đảm bảo doanh thu.

H.H.

Tin cùng chuyên mục