Ứng dụng giúp khám phá danh lam thắng cảnh

Trong thời đại mạng xã hội bùng nổ, ngành du lịch không có lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển đổi số và thích ứng các dịch vụ để thu hút thêm du khách, nhất là giới trẻ. 
Ứng dụng giúp khám phá danh lam thắng cảnh

Tại thủ đô Paris, cũng như tại TP Rennes của Pháp, một ứng dụng miễn phí dành cho điện thoại di động có tên Whatizis vừa được cho ra mắt để tạo thêm sức hấp dẫn của điểm đến trong mắt khách tham quan.

Ứng dụng này do chuyên viên hướng dẫn du lịch người Pháp Olivier D’Avesnes phát triển. Trong thời gian đầu, Whatizis được khai thác bằng tiếng Pháp, và sắp tới đây là tiếng Anh. 

Khi đã có ứng dụng trong điện thoại, khách tham quan chỉ cần chụp hình bất kỳ công trình kiến trúc ở trước mắt, Whatizis sẽ cho họ biết nguồn gốc, cũng như các giai thoại xung quanh di tích lịch sử này (ảnh). Ứng dụng có khả năng nhận dạng ngay lập tức các di tích vừa được thu vào trong máy ảnh của điện thoại đi động.

Khách tham quan có thể bật phần âm thanh để nghe kể lại những sự kiện quan trọng, ý nghĩa của danh lam thắng cảnh hay công trình xây dựng.

Tin cùng chuyên mục