Vàng và chứng khoán đồng loạt giảm giá

SGGP
Giá vàng thế giới không trụ được đỉnh giá của hơn 6 năm, kéo theo giá vàng SJC trong nước ngày 27-8 rời khỏi cột mốc 43 triệu đồng/lượng vừa tái lập. 

Ghi nhận tại TPHCM cuối giờ chiều, Công ty SJC giảm giá vàng SJC xuống còn 42,3 triệu đồng/lượng mua vào và 42,7 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 150.000 đồng so với hôm trước.

Cùng thời điểm tại Hà Nội, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,2 triệu đồng/lượng mua vào và 42,9 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 150.000 đồng chiều mua và 450.000 đồng chiều bán. Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng đã không còn duy trì được mốc 1.550 USD/ounce.

Cụ thể, giá vàng chốt phiên tại thị trường New York đêm ngày 26-8 chỉ còn ở mức 1.527,6 USD/ounce. Trên thị trường châu Á vào khoảng 10 giờ ngày 27-8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại châu Á đứng 1.527,3 USD/ounce, giảm 0,3 USD/ounce so với chốt phiên Mỹ. Mức giá này sau khi quy đổi thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 100.000 - 200.000 đồng/lượng.

Sau phiên giảm mạnh hôm trước, mặc dù khối ngoại đã giảm bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam nhưng VN-Index vẫn giảm thêm gần 7 điểm trong ngày 27-8.

Mặc dù thị trường phục hồi tốt trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch nhưng áp lực bán dâng cao vào cuối phiên và tập trung mạnh vào các cổ phiếu trụ cột như: MSN, VCB, VIC, VRE, NVL, VNM... khiến thị trường giảm gần 7 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 6,09 điểm (0,62%) còn 976,79 điểm. HNX-Index tăng nhẹ 0,05 điểm (0,05%) lên 102,86 điểm.

Khối ngoại tiếp tục duy trì trạng thái bán ròng trên hai sàn niêm yết nhưng tổng giá trị bán ròng chỉ còn 66,5 tỷ đồng so với 197 tỷ đồng trong phiên trước đó. Thanh khoản thị trường ở mức khá cao với tổng khối lượng giao dịch đạt 223 triệu cổ phiếu, trị giá 5.000 tỷ đồng.

NHUNG NGUYỄN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Nova Consumer đặt mục tiêu sở hữu hơn 450.000 điểm bán lẻ

Nova Consumer đã hoàn tất thương vụ M&A Sunrise Foods vào cuối quý 2 năm nay, và ngành hàng tiêu dùng được mở rộng từ các thương hiệu như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT, bánh gạo Tê Tê. Trong tương lai, doanh nghiệp sẽ mở rộng kênh phân phối lên 450.000 điểm bán lẻ.

Địa ốc

Điểm danh 3 lý do làm nên sức hút shophouse kiến trúc Á Đông tại Long An

Là tâm điểm đầu tư của thị trường vùng ven TPHCM kể từ khi ra mắt, Imperia Grand Plaza Đức Hoà (Long An) tiếp tục làm “nóng” thị trường khi ra mắt phân shophouse mang kiến trúc Á Đông độc đáo vào ngày 9-7 tới đây. Ngay trong sự kiện, MIKGroup dành tới hơn 10 tỷ đồng tặng khách hàng. 

Nông nghiệp

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />