Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục kêu gọi người dân hiến máu

Sau khi Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phát lời kêu gọi hiến máu vào ngày 19-2, đến nay có rất nhiều người dân, đơn vị hưởng ứng. 

Tuy nhiên, lượng máu tiếp nhận mỗi ngày chỉ ở mức vài trăm đơn vị, trong khi nhu cầu điều trị mỗi ngày từ 1.200 - 1.500 đơn vị máu, nên kho dự trữ máu của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đang giảm dần. 

Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương Bạch Quốc Khánh cho biết: Ước tính nhu cầu máu cần cho cấp cứu và điều trị trong tháng 2 và tháng 3-2021 của viện khoảng 50.000 đơn vị. Với lịch hiến máu duy trì đến thời điểm này, vẫn còn thiếu khoảng 20.000 đơn vị, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung cấp cho 177 cơ sở y tế tại 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc (diện bao phủ xấp xỉ 41 triệu dân). 

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến hiến máu, từ nay đến ngày 7-3, các điểm hiến máu cố định tại Hà Nội (26 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm; 132 Quan Nhân, Thanh Xuân; số 10, Ngõ 122 Đường Láng, Đống Đa) sẽ duy trì mở cửa từ 8 -12 giờ và 13 giờ 30 - 17 giờ tất cả các ngày trong tuần thay vì chỉ mở cửa từ thứ 2 đến thứ 7 như trước. Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu (đặc biệt là nhóm O, A) và hiến tiểu cầu; mong muốn các cơ quan, đơn vị duy trì lịch hiến máu theo kế hoạch và tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên, người dân tham gia hiến máu nhằm đáp ứng nhu cầu máu cho khám, chữa bệnh...

Tin cùng chuyên mục