Việt Nam lập kỷ lục đua thuyền Rowing

Lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ tham dự SEA Games, các tay chèo đua thuyền rowing Việt Nam đã lập kỷ lục khi giành tổng cộng 8 HCV ở nhiều nội dung khác nhau.

(SGGPO). – Lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ tham dự SEA Games, các tay chèo đua thuyền rowing Việt Nam đã lập kỷ lục khi giành tổng cộng 8 HCV ở nhiều nội dung khác nhau.

14-6 là ngày cuối cùng đua thuyền rowing thi đấu tại SEA Games 28-2015. Trước khi các nội dung thi đấu, đội đua thuyền rowing Việt Nam có VĐV dự 8/9 nội dung chung kết là cơ sở để tin các VĐV sẽ giành thêm được nhiều HCV.

Đua thuyền Rowing của Việt Nam lập kỷ lục tại SEA Games 28. Ảnh: Dũng Phương
Người đầu tiên mang về HCV ở ngày thi đấu cuối là tay chèo Nguyễn Văn Linh. Thi đấu chung kết thuyền đơn nam hạng nhẹ 1000m, Linh về nhất với 3’33”13 đoạt HCV. Trước đó, Linh cũng là tuyển thủ giành HCV đầu tiên cho rowing Việt Nam tại SEA Games 28 ở cự ly 500m.

Đội rowing Việt Nam tiếp tục có thêm những HCV ở nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ 1000m (Tạ Thanh Huyền/Phạm Thị Thảo), đôi nữ một mái chèo 1000m (Lê Thị An- Phạm Thị Huệ), thuyền nữ hạng nhẹ 4 người (Hảo- Huệ- An- Chinh). 
 

Các VĐV Việt Nam tiếp tục giành thêm HCV ở nội dung thuyền nữ hạng nhẹ 4 người. Ảnh: Dũng Phương.

Việt Nam có thêm HCV ở nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ 1000m. Ảnh: Dũng Phương 

Ngoài ra, ở ngày thi  đấu cuối, chúng ta có thêm 1 HCV nội dung đôi nam hạng nhẹ (Nguyễn Văn Tuấn- Nguyễn Văn Đức), đôi nam mái chèo đơn (Đàm Văn Hiếu- Nguyễn Đình Huy).

Kết thúc SEA Games 28, đua thuyền rowing Việt Nam giành được 8 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ. Vượt xa chỉ tiêu 3 HCV đề ra trước khi tranh tài.

MINH CHIẾN

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục