Việt Nam tham gia Hội chợ Sách quốc tế La Habana

Ngày 6-2, tại thủ đô La Habana, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez đã dự lễ khai trương và cắt băng khánh thành gian hàng triển lãm của Việt Nam, quốc gia khách mời danh dự tại Hội chợ Sách quốc tế La Habana lần thứ 29.
Hội chợ Sách quốc tế La Habana lần thứ 29
Hội chợ Sách quốc tế La Habana lần thứ 29

Đây là hoạt động văn hóa có ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động tiến tới kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba. 

Tham gia hội chợ sách quốc tế lần này, các nhà xuất bản Việt Nam mang tới hội chợ hơn 700 đầu sách và 2.000 ấn bản với các ngôn ngữ: Việt, Tây Ban Nha, Anh, Pháp - là các tác phẩm tôn vinh mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba; các tác phẩm giới thiệu lịch sử nước ta qua các thời kỳ; các tác phẩm văn học tiêu biểu; các công trình nghiên cứu về văn hóa, nghệ thuật dân gian cùng hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam.

Theo số liệu của ban tổ chức, tại hội chợ, hàng trăm nhà xuất bản và nhà phân phối sẽ giới thiệu khoảng 4.000 đầu sách, với hơn 4 triệu bản về các đề tài văn học, xã hội, chính trị, khoa học - kỹ thuật và sách cho thiếu nhi. 

Tin cùng chuyên mục